'Người công dân 5 gương mẫu' điển hình

'Người công dân 5 gương mẫu' điển hình
6 giờ trướcBài gốc
San sẻ yêu thương
“Bếp ăn tình thương” ở chùa Long Quang đã không còn xa lạ với những mảnh đời khó khăn ở TP.Thủ Dầu Một nói chung và phường Tương Bình Hiệp nói riêng. Đều đặn một tháng 4 ngày (ngày 30, mùng một, mười bốn và ngày rằm), bếp luôn “đỏ lửa” để phục vụ 1.500 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và những mảnh đời yếu thế tại địa phương. Suất ăn cũng được thay đổi thường xuyên; hôm thì cơm, cháo; hôm thì bánh canh, sữa đậu nành… Và, “bếp trưởng’’ của “Bếp ăn tình thương” này không ai khác chính là bà Bồ Kim Hiền.
Bà Bồ Kim Hiền “bếp trưởng” của “Bếp ăn tình thương” tại chùa Long Quang
Bà Hiền tâm sự: “Để có những suất ăn đến với bệnh nhân, mọi người đã thức dậy từ sớm rồi cùng nhau chuẩn bị khẩu phần ăn. Tuy vất vả nhưng ai cũng vui vẻ, hạnh phúc vì được nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của những bệnh nhân nghèo, những mảnh đời kém may mắn khi nhận những suất ăn mang đến sự ấm áp và tràn đầy yêu thương. Mỗi suất cơm, mỗi tô cháo trao đi có thể không lớn về giá trị vật chất nhưng lại thấm đẫm tình người; là nguồn động viên và tiếp thêm tinh thần cho bệnh nhân nghèo, giúp họ an tâm điều trị; tiếp thêm động lực cho những mảnh đời kém may mắn vươn lên trong cuộc sống”.
Không chỉ tích cực tham gia công tác thiện nguyện, bà Bồ Kim Hiền là người có uy tín, phát huy tốt vai trò là hạt nhân trong việc thực hiện các phong trào thi đua của địa phương. Bà vừa gương mẫu đi đầu, vừa vận động mọi người cùng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, vận động tham gia giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, hăng hái trong các phong trào của địa phương; tích cực đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng quê hương…
Cùng với việc duy trì “Bếp ăn tình thương” để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân nghèo, bà Hiền và các phật tử chùa Long Quang còn vận động nhà hảo tâm thường xuyên tặng quà cho trẻ em mồi côi, người khuyết tật, người già neo đơn… trong dịp lễ, tết. Chỉ tính từ năm 2022 đến nay, bà và phật tử nhà chùa đã trao tặng 1.450 phần quà, tổng trị giá 565 triệu đồng. Ngoài ra, bà còn là cầu nối để kết nối nhà hảo tâm với những trường hợp khó khăn đột xuất…
Hạt nhân trong các phong trào
Không chỉ tích cực tham gia công tác thiện nguyện, bà Bồ Kim Hiền là người có uy tín, phát huy tốt vai trò là hạt nhân trong việc thực hiện các phong trào thi đua của địa phương. Bà vừa gương mẫu đi đầu, vừa vận động mọi người cùng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, vận động tham gia giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, hăng hái trong các phong trào của địa phương; tích cực đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng quê hương.
Điển hình, thời gian qua, phường Tương Bình Hiệp triển khai thực hiện Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị” do Thành ủy phát động, bà luôn là người tiên phong. Năm 2023, chùa Long Quang cũng đã ra mắt Tổ tự quản bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu. Tổ có 15 thành viên do bà Hiền là tổ trưởng. Theo đó, bà thường xuyên cùng các phật tử dọn dẹp vệ sinh, biển quảng cáo, rao vặt sai quy định… tại các tuyến đường vào chùa.
Đặc biệt, hưởng ứng thực hiện tiêu chí “Người công dân 5 gương mẫu”, xây dựng “Thành phố không rác” và tham gia phong trào “Mỗi người dân trồng ít nhất một cây xanh” năm 2024, bà Bồ Kim Hiền đã thực hiện trồng cây xanh tại khuôn viên chùa; vận động mỗi phật tử cùng tham gia trồng cây xanh tại nhà ở, góp phần bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực hàng ngày. Trong công tác tuyên truyền phân loại rác tại nguồn, bà cũng rất quan tâm tìm hiểu và cùng địa phương tuyên truyền đến các phật tử để triển khai thực hiện.
Bằng tấm lòng thiện nguyện và những việc làm giản dị nhưng thiết thực, bà Bồ Kim Hiền luôn được người dân địa phương, các phật tử tin tưởng, quý trọng. Bà là một điển hình về “Người công dân 5 gương mẫu” của phường Tương Bình Hiệp nói riêng và TP.Thủ Dầu Một nói chung.
THU THẢO
Nguồn Bình Dương : https://baobinhduong.vn/nguoi-cong-dan-5-guong-mau-dien-hinh-a333207.html