Người dân Đoan Hùng, Phú Thọ 'sống trong sợ hãi' vì tình trạng sạt lở bờ sông

Người dân Đoan Hùng, Phú Thọ 'sống trong sợ hãi' vì tình trạng sạt lở bờ sông
3 giờ trướcBài gốc
Phú Thọ là một trong nhiều địa phương khu vực phía Bắc phải gánh chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra. Mặc dù bão đã qua, nhưng hậu quả của cơn bão khiến hàng nghìn người dân ở Phú Thọ mất ăn, mất ngủ bởi tình trạng sạt lở đất đá, sạt lở bờ sông đang diễn ra ngày một nghiêm trọng.
Điều đáng nói, trong thời gian chờ các cấp, ngành liên quan xử lý thì những tuyến đê ven sông vẫn ngày đêm “oằn mình” chống đỡ. Người dân thấp thỏm lo âu.
Huyện Đoan Hùng là một trong những địa phương của tỉnh Phú Thọ chịu nhiều thiệt hại nặng nề về sạt lở bờ sông Chảy và sông Lô do cơn bão số 3 gây ra. Sạt lở đã khiến nhiều đoạn đê, đường sá, cầu cống bị ảnh hưởng, nhiều diện tích hoa màu bị lũ cuốn trôi, đe dọa trực tiếp đến nhà cửa, ruộng vườn của hàng trăm hộ dân sinh sống hai bên bờ sông.
Ông Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Hùng Xuyên, huyện Đoan Hùng cho biết, xã có gần 20 km đường sông ven theo đường Tỉnh lộ 322 và 323. Đầu tháng 9 vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 cộng với việc thủy điện Thác Bà xả lũ, nước từ thượng nguồn đổ về đã gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng.../.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/nguoi-dan-doan-hung-phu-tho-song-trong-so-hai-vi-tinh-trang-sat-lo-bo-song-post983628.vnp