Người dân khốn khổ khi lưu thông qua đoạn đường đang thi công ở Hà Nội

Người dân khốn khổ khi lưu thông qua đoạn đường đang thi công ở Hà Nội
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 9/10, mạng xã hội lan truyền bài đăng kèm hình ảnh, tại ngõ 168 đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội) một chiếc xe ô tô bị chết máy, dầu chảy lênh láng trên mặt đường. Theo nội dung bài đăng, do đoạn đường này đang thi công, nhiều nắp cống nhô quá cao so với mặt đường. Ô tô đi qua đã "vấp" phải dẫn đến sự cố nói trên.
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Ghi nhận của PV Báo Sức khỏe và Đời sống, ngày 10/10, tại hiện trường nơi xảy ra sự việc vẫn còn nguyên dấu vết loang lổ của dầu ô tô trên mặt đường. Theo một nhân chứng, vụ việc xảy ra ngày 8/10, chiếc ô tô đang di chuyển thì "vấp" phải hố ga, khiến gầm máy ô tô bị vỡ, dầu chảy tràn lan trên mặt đường. Chiếc ô tô sau đó cũng chết máy.
Người này còn cho biết thêm, tại đây không chỉ xảy ra sự cố này, mà còn xảy ra nhiều vụ tai nạn khác. Đặc biệt là vào buổi đêm, đường tối khó quan sát, người lái xe máy di chuyển trên đường "vấp" phải hố ga, ngã rất nhiều.
Hàng chục hố ga cao hơn mặt đường khoảng 10-15 cm tiềm ẩn nguy hiểm cho người lái xe.
Theo ghi nhận, đoạn từ đầu ngõ 168 Nguyễn Xiển đến tòa chung cư cao tầng trong ngõ, có hàng chục hố ga nằm chình ình giữa đường, những hố ga này nhô cao hơn mặt đường khoảng 10-15 cm.
Người dân sinh sống tại đây cho biết, đoạn đường này đang thi công chưa xong, còn một lớp thảm nhựa chưa trải nên dẫn đến việc hố ga cao hơn mặt đường. Tuy nhiên, các đơn vị thi công không có biện pháp che chắn, bảo vệ an toàn, hoặc chí ít là có biển cảnh báo nguy hiểm đến người dân.
Một người bán trà đá tại khu vực cho biết, trên đoạn đường này đặc biệt là tại các ngã tư rất hay xảy ra tai nạn. Có thể người lái xe đâm phải hố ga hoặc né tránh các hố ga dẫn đến mất lái rồi xảy ra va chạm.
Cũng theo ghi nhận, đoạn đường từ tòa chung cư cao tầng đến cuối ngõ 168 Nguyễn Xiển hiện vẫn đang được thi công. Một số hố ga chỉ được cảnh báo bằng gậy rất sơ sài. Hệ thống đường rãnh thoát nước thi công nhưng không được đậy nắp kịp thời, không được cảnh báo vị trí nguy hiểm.
Đáng nói, đoạn đường này là lối đi lại của các em học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Lân và lối ra tầng hầm của chung cư cao tầng. Việc thi công thiếu biện pháp đảm bảo an toàn ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân tại đây, cũng như ảnh hưởng đến việc học hành của các em học sinh.
Công trường vẫn đang ngổn ngang.
Hai bên đường cũng xuất hiện rác thải xây dựng, rác thải sinh hoạt của người dân được tập kết, chất thành từng đống, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh, tạo cảnh tượng nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.
Rác thải chất thành đống cao hai bên đường.
Bà Phạm Thị Quy (một người dân sinh sống lâu năm tại đây) chia sẻ: "Con đường làm hơn 1 năm rồi mà vẫn chưa xong, trời nắng thì bụi bay mù mịt. Mưa thì ngập lụt, ảnh hưởng đến việc đi lại của học sinh, các cháu bị ngã suốt. Đường thi công chậm khiến bụi bẩn ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống, cũng như việc kinh doanh buôn bán của người dân".
Bà Phạm Thị Quy chia sẻ với phóng viên.
Theo tìm hiểu, từ gần 7 năm trước (tháng 10/2017), UBND quận Thanh Xuân ban hành quyết định phê duyệt dự án xây dựng tuyến đường vào cụm 3 trường Thanh Xuân Nam. Dự án do UBND quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư và giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận thực hiện.
Sau khi dự án được phê duyệt, người dân nơi đây rất vui mừng, phấn khởi. Bởi khi dự án hoàn thành sẽ giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông tại ngõ 168 Nguyễn Xiển, do trong con ngõ này có đến 5 trường học.
Đó là trường Mầm non Tuổi hoa, trường Tiểu học Thanh Xuân Nam, trường Trung học cơ sở Thanh Xuân Nam, trường Trung học cơ sở Nguyễn Lân, Trường liên cấp Trung học cơ sở - Tiểu học Vietschool Pandora.
Theo phê duyệt, dự án thực hiện trong giai đoạn năm 2017-2019, tuy nhiên đến cuối tháng 12/2023, công tác giải phóng mặt bằng của dự án mới cơ bản được hoàn thành. Đến nay, dự án vẫn đang thi công.
Phúc Đức
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-khon-kho-khi-luu-thong-qua-doan-duong-dang-thi-cong-o-ha-noi-169241010135025273.htm