Người dân Nhật Tân tất bật 'hồi sinh' đào Tết

Người dân Nhật Tân tất bật 'hồi sinh' đào Tết
4 giờ trướcBài gốc
Ảnh hưởng của cơn bão số 3 người dân một số tỉnh/thành ở miền Bắc phải hứng chịu thiệt hại về kinh tế, nhất là các hộ gia đình làm nghề trồng cây cảnh, hoa Tết.
Ghi nhận của PV, tại làng nghề trồng đào Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) những ngày này nhiều hộ gia đình trồng đào ở đây đang tất bật "hồi sinh" những vườn đào sau bão.
Cải tạo đất, bổ sung dinh dưỡng, loại bỏ những gốc đào bị hư hại, thay vào đó người nông dân trồng thêm những gốc đào non để thay thế cho những gốc đào đã chết, đồng thời chọn những cây đào đẹp nhất để ghép chậu... nhằm phục vụ cho dịp Tết 2025.
Chia sẻ với PV, ông Dũng (người dân trồng đào Nhật Tân) cho biết: "Sau bão, gia đình tôi đã khắc phục được gần hết những gốc đào bị chết, những gốc còn giữ lại được thì tiếp tục bổ sung dinh dưỡng để đào phát triển. Đợt bão này, gia đình tôi bị mất 3 phần trong tổng diện tích 7 sào".
Cách đó không xa, hộ gia đình nhà vườn Hiệp Vụ cũng đang tất bật chăm bón, cải tạo đất, bổ sung dinh dưỡng cho cây. Nhiều cây đào có ngọn lá rất xanh, tuy nhiên ở dưới gốc lại bị thối. “Bởi vậy, chúng tôi vừa cải tạo vừa để ý tiến độ phát triển của cây mới biết được chính xác cây nào có thể bán ra thị trường dịp Tết năm nay", chủ nhà vườn cho hay.
Nhiều gốc đào bị thối, không còn sức sống được các hộ dân làng Nhật Tân gom lại chờ xử lý.
Một số gốc đào được xới xung quanh chờ đặt lên chậu.
Một vườn đào xanh tốt được khắc phục lại sau bão số 3.
Theo báo cáo của UBND quận Tây Hồ, do ảnh hưởng của bão số 3, 152 ha trồng đào, quất, hoa màu tại khu vực bãi sông Hồng mất trắng, thiệt hại ước tính khoảng 90 tỷ đồng. Ngay khi nước rút, những người nông dân nhanh chóng bắt tay vào hồi sinh mảnh đất Nhật Tân, với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và hợp tác xã.
Tuấn Anh
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-nhat-tan-tat-bat-hoi-sinh-dao-tet-169241023073157632.htm