Người đàn ông trở thành 'vua mì ăn liền' Nhật Bản nhờ ăn mì suốt 30 năm qua

Người đàn ông trở thành 'vua mì ăn liền' Nhật Bản nhờ ăn mì suốt 30 năm qua
3 giờ trướcBài gốc
Ông Sokusekisai Oyama. Ảnh: wpd.shueisha.co.jp
Mì ăn liền, hay còn gọi là mì cốc ở Nhật Bản, là một mặt hàng rất được ưa chuộng ở đất nước Mặt Trời mọc. Có hàng trăm loại mì khác nhau - từ những loại rẻ tiền có thể tìm thấy ở các cửa hàng tạp hóa địa phương cho đến những loại mì cao cấp có những đồ ăn phụ đi kèm như thịt và rau củ sấy khô. Là đồ ăn liền phổ biến nhất ở Nhật Bản và hầu như ai cũng thích, nhưng không ai chuộng món ăn này hơn ông Oyama, người được mệnh danh là “vua mì ăn liền”.
Từng là họa sĩ minh họa, ông Oyama đã từ bỏ sự nghiệp để cống hiến hết mình cho điều mà ông yêu thích nhất – ăn mì và trở thành nhà phê bình mì ăn liền chuyên nghiệp.
Người đàn ông 65 tuổi này tuyên bố ông đã ăn ít nhất 1 suất mì ăn liền mỗi ngày và ăn tổng cộng hơn 10.000 cốc mì suốt 30 năm qua.
Oyama cho biết tình yêu mì ăn liền trỗi dậy khi ông đang học chuyên ngành kỹ thuật tại Đại học Gunma ở Tokyo. Đó cũng là lúc ông bắt đầu sưu tầm bao bì mì ăn liền. Hiện nay, ông đã sở hữu bộ sưu tập ấn tượng với hơn 6.000 cốc và bao bì mì ăn liền khác nhau.
Bước đột phá lớn của ông trong thế giới của những người sành mì ăn liền đến vào năm 1995, khi ông giành chiến thắng Giải vô địch mì ăn liền của TV Tokyo, một chương trình truyền hình kiểm tra kiến thức của những người tham gia về mì ăn liền. Chiến thắng của Oyama đã đưa ông trở thành người nổi tiếng, xuất hiện trên các chương trình truyền hình khác và tại nhiều sự kiện khác nhau.
Năm 2018, ông Oyama đã trở thành Nhà vô địch truyền hình Goku Kiwami Cup Ramen Arrangement King, trong một chương trình cải thiện mì ăn liền bằng cách đề xuất những điều chỉnh nhỏ. Những người tham gia sẽ chọn loại mì ăn liền yêu thích và sau đó thêm một số nguyên liệu để giúp mì ngon hơn. Sau đó, các giám khảo, thường là chủ cửa hàng mì ramen, sẽ đánh giá kết quả bằng cách nếm thử mì đã được cải tiến. Trong cuộc thi năm đó, họ thấy mì của ông Oyama là ngon nhất.
Hiện nay, với hàng trăm loại mì ăn liền mới ra mắt mỗi năm tại Nhật Bản, ông Oyama rất bận rộn với vai trò là nhà phê bình mì chuyên nghiệp.
Ông thường xuyên xuất hiện trên truyền hình và tích cực sử dụng mạng xã hội, trả lời các câu hỏi liên quan đến mì của mọi người, đăng bài đánh giá và xếp hạng các loại mì ăn liền phổ biến nhất. Nhờ kinh nghiệm dày dặn và tình yêu dành cho mì cốc, ý kiến của “vua mì ăn liền” luôn được săn đón.
Mì ăn liền được coi là loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe và Oyama chưa từng đưa ra bình luận nào về sức khỏe của ông sau khi ăn nhiều mì ăn liền hơn bất kỳ ai khác trên thế giới. Cũng cần lưu ý rằng mì ăn liền của Nhật Bản rất khác so với các loại mì có hương vị bột mặn ở Mỹ. Thực khách có thể tìm thấy các phiên bản mì ăn liền dành cho người sành ăn kèm thịt và rau thật đi kèm. Hơn nữa, ông Oyama cũng ăn các loại thực phẩm lành mạnh khác ngoài ăn mì hàng ngày.
Vân Khánh/Báo Tin tức (Theo O.C)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/chuyen-la-the-gioi/nguoi-dan-ong-tro-thanh-vua-mi-an-lien-nhat-ban-nho-an-mi-suot-30-nam-qua-20241027190117825.htm