Người đàn ông tử vong trong sở thú do sư tử tấn công

Người đàn ông tử vong trong sở thú do sư tử tấn công
2 giờ trướcBài gốc
Theo hãng tin Premium Times của Nigeria, cảnh sát xác nhận người quản lý sở thú 35 tuổi đã tử vong trong khu vực rào chắn tại công viên động vật hoang dã của Thư viện Tổng thống Olusegun Obasanjo.
Trong một tuyên bố của cảnh sát được trích dẫn bởi cơ quan này, các nhà chức trách cho biết người đàn ông tên Babji Daule, là người huấn luyện một con sư tử đực tại Vườn thú của thư viện tổng thống.
"Người ta phát hiện ra rằng người huấn luyện sư tử đã bất cẩn quên khóa chặt ổ khóa và rào chắn chuồng sư tử trước khi đến gần chuồng để cho sư tử ăn. Sự bất cẩn này đã tạo điều kiện cho con sư tử trốn thoát và tấn công người huấn luyện, gây ra thương tích chí mạng ở cổ người huấn luyện và cuối cùng là tử vong", cảnh sát cho biết.
Công viên động vật hoang dã OOPL cũng ra thông cáo cho biết người đàn ông này đang hướng dẫn du khách cách cho thú ăn sau giờ đóng cửa. "Người trông coi sở thú dường như cảm thấy thoải mái với con vật nên đã để cổng bảo vệ an toàn mở và tiến hành cho con vật ăn. Ông ta đã bị con vật tấn công và tử vong ngay tại chỗ", tuyên bố cho biết.
Sau khi sự việc xảy ra, con sư tử đã bị tiêu diệt để đảm bảo an toàn cho những nhân viên khác trong sở thú.
Các chuyên gia cũng đưa ra cảnh báo cho sở thú cũng như những người chăm sóc về việc đề phòng các sự cố không mong muốn. Mặc dù có sự gắn bó giữa người chăm sóc và động vật, nhưng bản năng hoang dã của động vật vẫn luôn tồn tại. Một thay đổi nhỏ trong hành vi hoặc tâm trạng của động vật có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
- Cần phải kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên các hàng rào, cửa chuồng, và các thiết bị an toàn khác.
- Tổ chức các khóa đào tạo về an toàn lao động cho tất cả nhân viên làm việc trong sở thú, đặc biệt là những người trực tiếp chăm sóc động vật.
- Theo dõi sát sao các dấu hiệu bất thường trong hành vi của động vật để có biện pháp xử lý kịp thời.
- Tạo môi trường sống gần gũi với tự nhiên nhất có thể cho động vật để giảm thiểu căng thẳng và tăng cường bản năng tự nhiên.
Minh Quân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/nguoi-dan-ong-tu-vong-trong-so-thu-do-su-tu-tan-cong-202409300936266801.html