Người dân Phú Thọ vui mừng khi cầu phao Phong Châu hoạt động trở lại

Người dân Phú Thọ vui mừng khi cầu phao Phong Châu hoạt động trở lại
3 giờ trướcBài gốc
Sáng ngày 7/10, hàng nghìn lượt người dân, phương tiện giao thông từ hai huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) tiếp tục được di chuyển qua cầu phao Phong Châu. Sau gần 1 tuần tạm dừng hoạt động vì nước lũ sông Hồng lên cao, cầu phao Phong Châu lại được thông xe trong sự háo hức, vui mừng của người dân.
Toàn cảnh cầu phao Phong Châu (Phú Thọ) ngày đầu thông xe trở lại sáng 7/10
Nhiều người dân vui mừng vì quãng đường giữa hai huyện Tam Nông và Lâm Thao đã được rút ngắn hàng chục km
Hàng trăm học sinh các cấp phải di chuyển qua cầu phao Phong Châu mỗi ngày để đi học
Kể từ khi cầu Phong Châu bị sập, cháu phải dậy từ sớm, đi 50km sang cầu Ngọc Tháp để đi đến trường. Đi xa như vậy rất mệt, đến trường còn bị say xe nữa. Khi cầu phao được lắp, bọn cháu đi cầu phao sẽ tiện hơn đi ô tô. Sáng nay, cầu mới bắt đầu hoạt động trở lại, cầu rất chắc chắn và đảm bảo” - em Phạm Quỳnh Trang, học sinh Trường THPT Tam Nông cho biết.
Theo ghi nhận của phóng viên, do đường xuống cầu phao Phong Châu khá nhỏ hẹp nên lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã phân luồng xe ô tô chỉ đi 1 chiều, xe máy, xe thô sơ và người đi bộ có thể đi hai chiều. Các xe ô tô từ phía huyện Tam Nông phải xếp hàng chờ các xe từ phía huyện Lâm Thao đi hết 1 chiều xong mới đến chiều ngược lại.
Theo người dân, cầu phao Phong Châu được quân đội dựng rất chắc chắn, đảm bảo an toàn
Xe máy và xe thô sơ, người đi bộ có thể thoải mái di chuyển theo hai chiều trên cầu phao Phong Châu
Xe ô tô phải xếp hàng chờ di chuyển 1 chiều theo sự điều tiết, phân luồng của lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ
Sáng nay, cầu mới bắt đầu thông xe trở lại. Có cầu phao này thuận lợi hơn rất nhiều cho người dân chúng tôi đi làm. Bà con đỡ phải đi lòng vòng, qua cầu Ngọc Tháp hoặc cầu Văn Lang” - anh Lê Đức Trung, người dân thành phố Việt Trì chia sẻ.
Cũng trong sáng 7/10, Binh chủng Công binh tiếp tục chỉ đạo lực lượng Lữ đoàn 249 cùng phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ tiếp tục kiểm tra cầu phao Phong Châu, bổ sung các túi đất vào các tiếp điểm của cầu phao để đảm bảo người dân đi lại thuận tiện và an toàn hơn. Đến trưa ngày 7/10, công việc này đã gần như hoàn thành.
Lực lượng công binh kiểm tra cầu Phong Châu
Các tiếp điểm được lực lượng công binh đắp những bao đất nhỏ
Lực lượng Công binh thuộc Lữ đoàn 249 luôn túc trực tại cầu phao Phong Châu để phục người dân
Mực nước sông Hồng hiện đã ở trong mức độ cho phép vận hành cầu phao Phong Châu
Trước đó, ngày 6/10, sau khi khảo sát, đánh giá tình hình, nhận thấy lưu lượng nước trên sông Hồng đã đảm bảo ngưỡng an toàn cho phép, Binh chủng Công binh đã chỉ đạo các lực lượng khớp nối lại cầu phao PMP 60 tấn để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Các lực lượng chức năng sẽ túc trực tại cầu để phục vụ nhân dân qua cầu phao từ 6h sáng đến 22h hàng ngày.
Nguyễn Bắc
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/nguoi-dan-phu-tho-vui-mung-khi-cau-phao-phong-chau-hoat-dong-tro-lai-350760.html