Người dân TP.HCM lại vật vã vì triều cường lên cao

Người dân TP.HCM lại vật vã vì triều cường lên cao
5 giờ trướcBài gốc
Triều dâng cao trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7).
Khoảng 16h chiều 19/10, TP.HCM xuất hiện mưa trên diện rộng, mưa kết hợp triều cường khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố như: Trần Xuân Soạn (quận 7), Lê Văn Lương, Đào Sư Tích (huyện Nhà Bè)… ngập sâu.
Đây là ngày thứ 2 triều cường vượt mức trên báo động 3, gây ảnh hưởng đến giao thông và cuộc sống của người dân ở các vùng thấp trũng, nhất là các hộ dân buôn bán hai bên đường.
Người dân kê các bao cát để ngăn bớt triều cường tràn vào nhà.
Ghi nhận của phóng viên, tại tuyến đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè), nước triều lênh láng mặt đường, người dân không phân biệt đâu là đường đâu là nước.
Đáng nói, triều lên vào giờ tan tầm khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn, hàng loạt phương tiện chết máy trên đường. Các cửa hàng sửa xe máy phải hoạt động hết công suất để phục vụ người dân.
Xe cộ chết máy trên đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè.
"Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh ngập vì triều cường ở TP.HCM, lúc nãi đi trên đường xe bị chết máy, may có các anh CSGT hỗ trợ", chị Bình, quê Đà Nẵng nói.
Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong hai ngày 18 và 19/10, mức triều đỉnh tại các trạm ở TP.HCM đạt 1,75-1,8m. Đây là mức triều lịch sử được thiết lập vào năm 2019.
Một số hình ảnh ghi nhận tại tuyến đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) trong ngày triều cường lên cao:
Kim Sáng
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/nguoi-dan-tp-hcm-lai-vat-va-vi-trieu-cuong-len-cao-455511.html