Người dân và du khách hòa chung không khí tại Ngày hội Văn hóa vì hòa bình

Người dân và du khách hòa chung không khí tại Ngày hội Văn hóa vì hòa bình
4 giờ trướcBài gốc
Sau khi kết thúc chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”, rất đông người dân Thủ đô đổ về phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm để hòa chung vào không khí kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và 25 năm Hà Nội vinh dự đón nhận danh hiệu "Thành phố vì hòa bình" từ UNESCO (16/7/1999-16/7/2024).
Người dân chụp ảnh với tiểu cảnh kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Nhiều địa danh nổi tiếng như Cửa ô Hà Nội, Cổng Đoan Môn (Hoàng Thành Thăng Long), Cầu Long Biên, và Cột cờ Hà Nội... thu hút đông đảo du khách và người dân đến tham quan, chụp ảnh.
Người dân hào hứng với những hình ảnh quen thuộc như Cầu Long Biên, Cột cờ Hà Nội được dựng tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.
Người dân chụp ảnh lưu niệm với biểu tượng của Hà Nội tại khu vực trước tượng đài vua Lý Thái Tổ.
Chị Kim Anh (Hà Nội) cho biết "Bản thân đã háo hức chờ đợi sự kiện lớn của Thủ đô, khi nhìn thấy đoàn diễu hành đi ngang qua cảm nhận được không khí rất sôi động và hào hùng".
Tiết trời Hà Nội vào thu, người dân đổ về khu phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm vừa vui chơi, vừa ngắm Hà Nội đón chào 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Càng về trưa dòng người đổ về phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm ngày càng đông.
Theo thông tin từ Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, trong dịp này, tại các điểm di tích trên phố cổ Hà Nội có nhiều hoạt động, chương trình như triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, du lịch thực cảnh... mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
THÀNH ĐẠT
SƠN TÙNG
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/anh-nguoi-dan-va-du-khach-hoa-chung-khong-khi-tai-ngay-hoi-van-hoa-vi-hoa-binh-post835106.html