Người dân vui mừng khi cầu phao Phong Châu được nối lại

Người dân vui mừng khi cầu phao Phong Châu được nối lại
5 giờ trướcBài gốc
Đường đi bớt cách trở
Sáng 7/10, có mặt tại cầu phao Phong Châu, PV Báo Giao thông ghi nhận dòng người, xe tuần tự xếp hàng qua cầu phao dưới sự điều tiết, hướng dẫn của lực lượng chức năng, không xảy ra ùn tắc.
Sau khi thông cầu trở lại, các phương tiện lưu thông qua cầu phao từ 6h đến 22h hằng ngày. Sau đó, lực lượng quân đội sẽ tổ chức cắt đốt cầu phao để phục vụ phương tiện đường thủy hoạt động trên sông.
Tại đường QL32 phía bên đầu cầu thuộc huyện Tam Nông, các biển chỉ dẫn về lối dẫn cầu, phương tiện được phép lưu thông, tốc độ cho phép, đã được trang bị đầy đủ.
Biển chỉ dẫn, hướng dẫn các phương tiện lưu thông đã được lực lượng chức năng trang bị đầy đủ.
Chia sẻ với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Duyến (SN 1970, trú tại xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao), một tiểu thương bán chiếu cói chia sẻ: "Sau khi xảy ra vụ sập cầu Phong Châu, để sang bên đầu Tam Nông bán hàng, tôi phải đi vòng tới hơn 30km.
Vào những hôm nước cao, tôi phải chuyển sang đi phà. Thấy lực lượng quân đội thường xuyên phải thức khuya, dậy sớm, đảm bảo giao thông cho bà con, tôi rất cảm kích.
Việc di chuyển qua cầu phao thuận tiện hơn vì đi phà bị giới hạn lượt phương tiện và số người. Mỗi chuyến phà cũng mất khoảng 10 phút di chuyển.
Có hôm tôi bị nhỡ 1 chuyến phà nên phải đợi khoảng 20 phút để sang phía bên kia cầu. Hôm nay cầu phao đã thông trở lại, di chuyển đỡ khó khăn vất vả, tôi thấy rất vui".
Ông Trần Văn Duyến, một tiểu thương chia sẻ tâm trạng vui mừng khi cầu phao được nối lại.
Anh Cao Ngọc Hậu, một công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Tam Nông (trú tại xã Cao Xá, huyện Lâm Thao) cho biết: "Thời điểm này, cầu phao đã được nối lại để phục vụ bà con, từ nhà tôi sang tới công ty chỉ cách khoảng 5km, việc đi lại không còn khó khăn, vất vả.
Hằng ngày, tôi cũng không phải dậy sớm từ 5h sáng để đi làm và buổi chiều có thể về sớm hơn để phụ giúp vợ việc nhà, chăm con.
Hôm nào lực lượng CSGT tổ chức phân luồng từ sớm, người dân rất cảm kích. Việc lực lượng chức năng túc trực cả ngày, đảm bảo an toàn cho bà con trong quá trình di chuyển đã hỗ trợ, giúp đỡ người dân rất nhiều. Trong thời điểm khó khăn này, dường như tất cả mọi người đều đồng lòng để khắc phục những khó khăn, hậu quả do sự cố sập cầu gây ra".
Giảm chi phí xăng dầu, đường bộ
Khoảng 14h chiều 4/10, người dân đã phải dùng phà quân sự để thay thế cầu phao Phong Châu do nước sông Hồng lên cao. Tuy nhiên, chỉ các phương tiện mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ được di chuyển qua phà để đảm bảo an toàn.
Các loại ô tô phải di chuyển qua đường vòng cầu Ngọc Tháp (thị xã Phú Thọ) khiến chi phí đường bộ và xăng dầu tăng lên.
Trong sáng nay, khi cầu phao thông xe, PV Báo Giao thông ghi nhận hàng trăm lượt ô tô di chuyển qua cầu. Khi được hỏi, các tài xế đều bày tỏ sự vui mừng khi cầu phao đã được nối lại.
Các phương tiện tuân thủ các quy định khi lưu thông qua cầu.
Ông Nguyễn Văn Minh (SN 1973, trú tại TP Việt Trì) cho biết: "Tôi thường xuyên phải vận chuyển hàng hóa của công ty từ đầu phía Tam Nông về Hà Nội.
Trong 2 ngày cầu phao bị cắt, tôi tiếp tục phải đi đường vòng qua cầu Ngọc Tháp, rồi di chuyển qua cầu Văn Lang để giao hàng.
Mỗi ngày trung bình hết khoảng 160.000 đồng tiền vé qua cầu, cộng thêm chi phí xăng dầu do quãng đường di chuyển bị xa thêm vài chục cây số.
Đến khoảng 17h30 chiều 6/10, khi nghe tin nối lại cầu phao Phong Châu, tôi rất vui vì quãng đường đã được rút ngắn lại, thời gian di chuyển ngắn hơn, chi phí cũng đỡ tốn kém".
Theo đại diện Đội CSGT Công an huyện Tam Nông, do lưu lượng phương tiện lưu thông qua cầu đông, lực lượng CSGT thường xuyên túc trực, đảm bảo công tác phân luồng giao thông, tránh xảy ra ách tắc.
Lực lượng CSGT ngày đêm túc trực, hướng dẫn các phương tiện qua cầu.
"Hôm nay cầu phao tiếp tục thông xe vào lúc 6h sáng, lực lượng CSGT đã có mặt từ khoảng 5h30 để đảm bảo ATGT khu vực đường dẫn xuống cầu. Vào đầu giờ sáng, buổi trưa và cuối giờ chiều, lượng phương tiện cá nhân tham gia giao thông khá đông.
Lực lượng chức năng đã chia ca trực, bố trí lực lượng từ 5h30 đến 22h hằng ngày để hướng dẫn, phân luồng cho các phương tiện di chuyển.
Do đường dẫn xuống cầu nhỏ, dễ xảy ra ách tắc, các cán bộ chiến sĩ kết hợp sử dụng bộ đàm, liên lạc với lực lượng chức năng bên bờ huyện Lâm Thao để đảm bảo di chuyển lần lượt theo từng chiều đối với các phương tiện là ô tô", thiếu tá Dũng chia sẻ.
Trước đó, vào 18h ngày 1/10, cầu phao Phong Châu đã phải tạm thời đóng do mực nước sông Hồng dâng cao, nhiều cây cối, vật cản trôi mắc vào cầu phao, gây áp lực quá mức cho cầu.
Ngay sau đó, vào chiều 4/10, Binh chủng Công binh đã đưa người dân hai bên khu vực cầu Phong Châu qua sông bằng phà quân sự, tạm thay thế cầu phao.
Đến khoảng 17h30 chiều 6/10, cầu phao Phong Châu đã thông xe trở lại phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Đăng Minh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/nguoi-dan-vui-mung-khi-cau-phao-phong-chau-duoc-noi-lai-192241007153237813.htm