Người dự kiến là thủ lĩnh mới của Hezbollah 'mất liên lạc'

Người dự kiến là thủ lĩnh mới của Hezbollah 'mất liên lạc'
một giờ trướcBài gốc
Trong chiến dịch chống lại nhóm người Lebanon được Iran hậu thuẫn, Israel đã tiến hành một cuộc tấn công lớn vào vùng ngoại ô phía nam Beirut vào đêm 3/10. Axios trích dẫn lời ba quan chức Israel cho biết mục tiêu là Hashem Safieddine trong một boongke ngầm.
3 nguồn tin an ninh Lebanon cho biết các cuộc không kích của Israel kể từ thứ Sáu vào Dahiyeh, một khu dân cư và là thành trì của Hezbollah ở phía Nam Beirut, đã ngăn cản lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường vụ tấn công.
Cho đến nay Hezbollah vẫn chưa đưa ra bình luận nào về Safieddine.
Việc mất đi người kế nhiệm được đồn đoán của Nasrallah sẽ là một đòn giáng nữa vào Hezbollah và nước bảo trợ của họ là Iran. Các cuộc không kích của Israel trên khắp khu vực trong năm qua, tăng tốc mạnh trong vài tuần qua, đã làm suy yếu ban lãnh đạo của Hezbollah.
Một quan chức an ninh Lebanon cho biết, Israel đã mở rộng xung đột tại Lebanon vào 5/10 với cuộc tấn công đầu tiên vào thành phố Tripoli ở phía Bắc, sau khi nhiều quả bom khác đánh vào vùng ngoại ô Beirut và quân đội Israel tiến hành các cuộc đột kích ở phía Nam.
Theo các nhân chứng của Reuters, ít nhất tám cuộc không kích đã xảy ra ở vùng ngoại ô phía nam Beirut vào đêm thứ Bảy, bao gồm cả khu vực gần sân bay chính của đất nước, sau khi quân đội Israel đưa ra cảnh báo cho cư dân của một số tòa nhà trong khu vực.
Israel đã bắt đầu một chiến dịch ném bom dữ dội ở Lebanon và đưa quân qua biên giới sau gần một năm giao tranh với Hezbollah. Giao tranh trước đây chủ yếu chỉ giới hạn ở khu vực biên giới Israel-Liban, song song với cuộc chiến kéo dài một năm của Israel ở Gaza chống lại nhóm Hamas của Palestine.
Người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari cho biết Israel đã tiêu diệt 440 chiến binh Hezbollah trong các hoạt động trên bộ ở miền nam Lebanon và phá hủy 2.000 mục tiêu của Hezbollah.
Israel cho biết họ muốn cho phép hàng chục nghìn công dân trở về nhà an toàn ở miền bắc Israel, nơi đã bị Hezbollah ném bom kể từ ngày 8/10 năm ngoái.
Các cuộc tấn công của Israel đã tiêu diệt phần lớn các chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah, bao gồm cả Nasrallah trong một cuộc không kích vào ngày 27/9.
Ở miền bắc Israel, tiếng còi báo động không kích khiến người dân phải chạy đến nơi trú ẩn giữa lúc tên lửa bắn từ Lebanon.
Hezbollah cho biết họ đã bắn tên lửa vào cái mà họ gọi là "công ty ATA cho ngành công nghiệp quân sự gần căn cứ Sakhnin", gần thành phố Haifa. Hiện vẫn chưa rõ Hezbollah đang ám chỉ điều gì.
Ánh Vân
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/nguoi-du-kien-la-thu-linh-moi-cua-hezbollah-mat-lien-lac-post117497.html