Người dùng Samsung Smart TV hãy kiểm tra điều này

Người dùng Samsung Smart TV hãy kiểm tra điều này
6 giờ trướcBài gốc
Giống như hệ điều hành trên các thiết bị di động của Samsung, One UI sẽ thay thế cho Tizen được sử dụng từ lâu trên các mẫu Smart TV Samsung. Không chỉ thay đổi tên gọi mà One UI mới còn mang đến nhiều cải tiến về thiết kế. Giao diện mới sẽ gần gũi hơn với người dùng, tương tự như trên điện thoại và máy tính bảng của Samsung, thậm chí còn chia sẻ một số biểu tượng.
One UI sẽ mang lại sức sống mới cho Smart TV của Samsung.
Bản cập nhật này sẽ được triển khai theo từng giai đoạn cho tất cả các Smart TV mà Samsung ra mắt từ năm 2023 trở đi. Nhưng làm thế nào để cập nhật TV của mình lên phiên bản mới để nhận được trải nghiệm này? Hãy cùng tìm hiểu.
Điều đầu tiên cần biết là việc cập nhật Smart TV của Samsung lên phiên bản One UI sẽ không diễn ra đồng loạt cho tất cả các mẫu sản phẩm. Theo ghi nhận từ Sammobile, hiện tại chỉ một số mẫu cụ thể như S95C đã có sẵn bản cập nhật này.
Có hai phương pháp để thực hiện việc cập nhật. Phương pháp đầu tiên là thông qua cài đặt trên TV, đây là cách trực tiếp nhất nhưng yêu cầu TV phải được kết nối Internet (qua cáp hoặc Wi-Fi). Phương pháp thứ hai là sử dụng ổ flash USB để thực hiện cập nhật.
Việc triển khai các bản cập nhật được Samsung thực hiện dần dần.
Thông qua phần cài đặt
Phương pháp này rất đơn giản và chỉ yêu cầu TV có kết nối Internet cùng với điều khiển từ xa. Các bước thực hiện như sau:
- Mở giao diện cài đặt của Smart TV bằng cách nhấn giữ nút Home trên điều khiển từ xa trong vài giây, sau đó chọn biểu tượng bánh răng.
- Trong menu hiển thị, chọn “Hỗ trợ kỹ thuật”.
- Cuộn xuống và chọn “Cập nhật phần mềm”.
- Nhấp vào tùy chọn “Cập nhật tự động”.
Nếu có bản cập nhật đang chờ xử lý, mẫu Smart TV đó sẽ tự động tải xuống. Quá trình này thường mất vài phút. Sau khi hoàn tất, người dùng sẽ được trải nghiệm giao diện One UI mới mẻ.
Trang web tải về bản cập nhật của cho các thiết bị của Samsung.
Cập nhật qua USB
Phương pháp thứ hai yêu cầu người dùng biết chính xác mẫu TV đang sử dụng. Để tìm thông tin này, người dùng cần truy cập vào cài đặt của Smart TV như hướng dẫn trên, sau đó chọn “Hỗ trợ kỹ thuật” và nhấp vào “Giới thiệu về TV này”.
Sau khi xác định được mẫu Smart TV, người dùng cần truy cập trang Hướng dẫn sử dụng và Tải xuống của Samsung. Tại đây, nhập thông tin mẫu Smart TV vào công cụ tìm kiếm để tìm phiên bản mới nhất của hệ điều hành.
Nếu phiên bản tải về không khớp với phiên bản hiện tại, người dùng có thể tải xuống bản cập nhật, giải nén tệp và chuyển nó vào bộ nhớ USB đã được định dạng FAT32. Kết nối USB với Smart TV, việc cập nhật phần mềm sẽ được thực hiện tự động mà không cần thao tác thêm. Sau khi hoàn tất, Smart TV sẽ khởi động lại và người dùng có thể tận hưởng hệ điều hành mới.
Kiến Tường
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/nguoi-dung-samsung-smart-tv-hay-kiem-tra-dieu-nay-204242710060007732.htm