Người lớn tuổi học tiếng Anh, nhảy sôi động, phá vỡ định kiến về tuổi già

Người lớn tuổi học tiếng Anh, nhảy sôi động, phá vỡ định kiến về tuổi già
3 giờ trướcBài gốc
Trung tâm tiếng anh The Old School là nơi dạy tiếng anh cho những người lớn tuổi và những người đã đi làm. Nơi đây có những lớp học mà ở đó bao gồm những học sinh “tóc bạc phơ”.
Dù tuổi đã cao, các ông bà vẫn lựa chọn học thêm một ngôn ngữ mới, để được “hoạt động đầu óc” và giao tiếp, gắn bó hơn với con cái ở nước ngoài. Lớp học chủ yếu là các học sinh lớn tuổi nhưng không khí vô cùng sôi nổi, luôn tràn ngập tiếng cười, dường như không có khoảng cách giữa giảng viên trẻ và các “học sinh”.
Trung tâm Anh ngữ cho người lớn tuổi.
Không khí học tập của các học sinh lớn tuổi tại trung tâm
Cô Mai (một học viên) ở Nam Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ: “Cô đi học để hiểu biết, vì muốn đi du lịch hay giao tiếp thì cũng cần phải biết một chút Tiếng Anh. Thứ hai là các cô đi học để giao lưu, chia sẻ, làm cho cuộc sống sinh động hơn…”.
Cô Mai cũng chia sẻ rằng ngoài tiếng Anh ra thì cô còn thích học thêm rất nhiều bộ môn khác nữa như hát, vẽ, nấu ăn, làm bánh,...
Thầy Hiếu - giảng viên tại trung tâm - cũng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với các cô chú ở đây: “Khi mà mình mới bắt đầu đi dạy ở đây thì mình không nghĩ rằng là trung tâm có thể là có nhiều những học viên tham gia là như thế tại vì mình không nghĩ rằng là việc học tiếng Anh nó là một cái nhu cầu quá lớn đối với cả người lớn tuổi. Nhưng mà khi mà đến mình thật sự là bất ngờ khi mà các cô đều thực sự rất là có hứng thú với tiếng Anh…
Khi được hỏi về vấn đề tuổi tác có ảnh hưởng đến khả năng học tập của các cô chú nơi đây không thì thầy Hiếu cũng thẳng thắn chia sẻ: “Cái vấn đề tuổi tác chính các cô cũng không quan trọng mà thực sự các cô rất năng lượng. Thậm chí khi vào lớp, có nhiều cô khiến tôi có cảm giác như là giống 1 học sinh, trẻ hơn rất nhiều so với tuổi, chứ không giống đang dạy cho những người lớn tuổi”.
Giờ đây, khi dạo một vòng trên phố đi bộ, công viên hay các khu công cộng, thật khó để bắt gặp những bài tập dưỡng sinh nhẹ nhàng của người già như chúng ta vẫn thường tưởng tượng. Thay vào đó, họ tập những bài thể dục nhịp điệu với tiết tấu nhanh, âm thanh sôi động, náo nhiệt hơn. Các động tác cũng linh hoạt và uyển chuyển hơn. Điều này trái ngược hoàn toàn với những suy nghĩ của chúng ra về người già rằng họ chỉ có thể vận động nhẹ nhàng hoặc “ngồi một chỗ”.
Bà Vương Thị Chất, 64 tuổi, hiện đang sinh sống tại xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh (Hà Nội) chia sẻ rằng ngày trước bà chỉ chọn tập những động tác vận động nhẹ nhàng cho đỡ đau mỏi. Tuy nhiên, khi đến một khu tổ hợp thể dục thể thao tại địa phương, bà đã bị thu hút bởi những bài thể dục nhịp điệu. Nơi đây những người dân từ già đến trẻ cùng nhau tập những bài tập Aerobic trên nền nhạc sôi động.
Bà Chất cũng chia sẻ lý do lựa chọn những bài tập này là vì nó thuận tiện, dễ dàng có thể tập vì chỉ cần xem video hướng dẫn là có thể tập theo. Còn đối với những bài tập dưỡng sinh thì nó mất nhiều thời gian hơn, tốn kém chi phí hơn vì cần phải có người hướng dẫn. Ngoài ra, sau khi tập những bài tập này thì bà thấy vui và khỏe hơn nhiều.
Theo chị Nguyễn Thị Phượng, con gái của bà Chất cho biết việc mẹ mình tham gia những bài tập thể dục nhịp điệu với những động tác nhanh và mạnh không phù hợp với tuổi già. Tuy nhiên về phía bà Chất thì vẫn tin rằng bà vẫn còn sức để tập, đến khi nào yếu đi thì sẽ bắt đầu tập luyện nhẹ nhàng trở lại.
Các bài tập nhịp điệu sôi động được các cô thể hiện nhịp nhàng.
Từ những hành động trên, người lớn tuổi đã cho chúng ta thấy được sự lạc quan, tận hưởng cuộc sống. Họ sẵn sàng “phá bỏ” những định kiến về mình để thích nghi với cuộc sống hiện đại. Hơn hết, họ cũng đã truyền những động lực to lớn về lối sống, những thông điệp tốt đẹp cho chính các thế hệ sau này.
Bình Minh
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ha-noi-nguoi-lon-tuoi-hoc-tieng-anh-nhay-soi-dong-pha-vo-dinh-kien-ve-tuoi-gia-172241025150442897.htm