Người phụ nữ chiếm đoạt tiền qua việc lừa đảo bán đất nền tái định cư

Người phụ nữ chiếm đoạt tiền qua việc lừa đảo bán đất nền tái định cư
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 17/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với bị can Nguyễn Thúy Hà (SN 1972, ngụ tổ 20, P.Hòa Thọ Tây, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) để điều tra, xử lý về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo hồ sơ vụ án, kết quả điều tra xác định, vào tháng 11/2022, Hà gọi điện, nhắn tin trao đổi với ông Nguyễn Văn Minh (ngụ T.Đà Nẵng) – người môi giới bất động sản là bản thân Hà cần bán lô đất số 21 (phân khu B2-08 Khu tái định cư Hòa Ninh 2, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang).
Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Thúy Hà.
Sau đó, ông Minh chuyển thông tin này cho ông Đỗ Đình Trung (ngụ Đà Nẵng). Ngày 25/11/2022, ông Minh và bà Hà gặp ông Trung. Hà nói lô đất là của Hà và đã có phiếu bố trí đất, toàn bộ hồ sơ giấy tờ nằm tại Ban giải phóng mặt bằng huyện Hòa Vang.
Tin tưởng, ông Trung đồng ý mua lô đất với giá 1 tỷ đồng, đặt cọc trước 200 triệu đồng, hẹn đến ngày 25/2/2023 khi có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì sẽ đi công chứng chuyển nhượng và ông Trung sẽ thanh toán hết số tiền 800 triệu đồng còn lại.
Nhận tiền đặt cọc, Hà không thực hiện việc chuyển nhượng lô đất cho ông Trung, không hoàn trả lại số tiền đã nhận cọc mà sử dụng để tiêu xài cá nhân, trả nợ. Ông Trung tố giác Hà đến cơ quan chức năng.
Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng xác định, lô đất trên đã được Ban giải phóng mặt bằng huyện Hòa Vang bố trí cho ông Lương Văn Vinh (ngụ xã Hòa Ninh) vào ngày 25/12/2023.
Ngoài ra, Hà và gia đình không có bất kỳ thửa đất nào thuộc diện giải tỏa đền bù để phục vụ bất kỳ dự án nào và không được bố trí lô đất nào trên địa bàn huyện Hòa Vang. Cơ quan CSĐT làm rõ các hành vi vi phạm của Hà và thực hiện các quyết định đối với bị can.
Hoàng Quân
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/vu-an/nguoi-phu-nu-chiem-doat-tien-qua-viec-lua-dao-ban-dat_168690.html