Người phụ nữ có 2 tử cung sinh đôi, điều kỳ diệu khiến bác sĩ ngỡ ngàng

Người phụ nữ có 2 tử cung sinh đôi, điều kỳ diệu khiến bác sĩ ngỡ ngàng
2 giờ trướcBài gốc
Người phụ nữ họ Li này mắc phải tình trạng chỉ xuất hiện trên 0,3% phụ nữ toàn thế giới. Cả hai tử cung của cô đều đã hình thành đầy đủ và bao gồm cả buồng trứng và ống dẫn trứng, theo Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc. Tình trạng buồng trứng đôi rất hiếm gặp, nhưng việc phụ nữ sinh con thành công thậm chí còn hiếm gặp hơn.
Li đã sinh đôi một bé trai và một bé gái vào đầu tháng 9 tại Bệnh viện số 4 Tây An, tỉnh Thiểm Tây khi cô đang mang thai được tám tháng rưỡi.
Người phụ nữ có 2 tử cung sinh đôi, điều kỳ diệu khiến bác sĩ ngỡ ngàng
Cai Ying, một bác sĩ sản khoa cao cấp tại bệnh viện, được trích dẫn như sau: "Việc mang thai ở mỗi tử cung thông qua thụ thai tự nhiên là rất hiếm. Chúng tôi chỉ nghe nói về một vài trường hợp như vậy ở cả Trung Quốc và nước ngoài".
Bà nói thêm: "Thậm chí còn hiếm hơn khi một phụ nữ mắc chứng bệnh này có thể sinh con thành công sau 37 tuần", đồng thời nói thêm rằng đây là hiện tượng "có một trên một triệu".
Thông thường, phụ nữ có hai tử cung không có triệu chứng cho đến khi họ mang thai. Trong thời gian mang thai, họ có nguy cơ sảy thai nhiều lần, sinh non, thai nhi kém phát triển và xuất huyết sau sinh cao hơn. Li đã từng mang thai trước đó nhưng bị sảy thai ở tuần thứ 27 do những yếu tố không xác định, báo cáo cho biết.
Sau khi Li mang thai vào tháng 1, các bác sĩ tại bệnh viện Tây An đã vạch ra một kế hoạch tỉ mỉ để đảm bảo an toàn cho cô. Các em bé chào đời khỏe mạnh, bé trai nặng 3,3kg và bé gái nặng 2,4kg. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy thai trong khi sinh. Li và những đứa con mới sinh của cô được xuất viện bốn ngày sau khi sinh.
Tình trạng có hai buồng trứng khá hiếm gặp và thậm chí còn bất thường hơn khi một người phụ nữ có thể sinh con thành công ở cả hai bên. Ảnh: Douyin
Tin tức về Li đã thu hút sự chú ý rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc đại lục. Một người dùng mạng nói đùa: "Những đứa trẻ sống một cuộc sống xa hoa trong bụng mẹ. Thay vì chia sẻ cùng một ngôi nhà như những thai nhi song sinh khác, chúng sống trong những biệt thự riêng biệt".
Tuy nhiên, một người khác nhắc nhở mọi người rằng việc mang thai sẽ vô cùng khó khăn. “Đồng nghiệp của tôi có hai tử cung. Cô ấy đã mất con ba lần trước khi có một đứa con trai. Thật không dễ dàng gì với cô ấy!” người này nói.
Minh Quân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/nguoi-phu-nu-2-tu-cung-sinh-doi-dieu-ky-dieu-khien-bac-si-ngo-ngang-202409281549177098.html