Người phụ nữ đi xe máy thiệt mạng ở Vũng Tàu vì tài xế taxi mở cửa bất ngờ

Người phụ nữ đi xe máy thiệt mạng ở Vũng Tàu vì tài xế taxi mở cửa bất ngờ
một giờ trướcBài gốc
Xem video:
Sự việc diễn ra vào hơn 10h sáng nay (ngày 13/10) trên đường Trương Công Định, phường 8, thành phố Vũng Tàu và được camera an ninh ven đường ghi lại.
Thời điểm này, một chiếc taxi dừng bên đường để cho khách xuống xe. Tài xế taxi bất ngờ mở cửa ghế lái, đúng lúc người phụ nữ điều khiển xe máy đi từ phía sau đến không kịp phản ứng và tông trúng cánh cửa, ngã xuống đường.
Cùng lúc đó, một chiếc ô tô 4 chỗ chạy ngược chiều đã không kịp phanh và cuốn nạn nhân vào gầm xe, kéo lê khoảng hơn 5 mét trên mặt đường.
Nạn nhân được xác định là bà L.T.H.H. sinh năm 1976, trú tại phường 2, TP Vũng Tàu. Toàn bộ sự việc trên được camera nhà dân gần khu vực ghi lại. Hoàng Hưng
Theo các nhân chứng, ngay sau tai nạn, nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Vũng Tàu trong tình trạng nguy kịch nhưng không qua khỏi.
Hành vi mở cửa ô tô không quan sát kỹ gây tai nạn giao thông đã có mức xử phạt được quy định trong Nghị định 100/2019/NĐ-CP.
Cụ thể, nếu vụ việc không gây ra hậu quả chết người, người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính, với mức tiền phạt từ 400.000 đến 600.000 đồng. Ngoài việc nộp phạt, người vi phạm còn có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.
Trong trường hợp gây ra hậu quả chết người, người vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 260 Bộ luật Hình sự. Các hình phạt có thể bao gồm phạt tiền 30-100 triệu đồng), cải tạo không giam giữ, hoặc phạt tù từ 1 năm đến 15 năm tùy theo số lượng người thiệt mạng.
Mở cửa ô tô an toàn là một kỹ năng quan trọng mà các tài xế ô tô cần đặc biệt chú tâm. Dưới đây là một số bước cơ bản để đảm bảo an toàn khi mở cửa xe:
- Kiểm tra gương chiếu hậu: Trước khi mở cửa, hãy quan sát kỹ gương chiếu hậu bên ngoài và bên trong để đảm bảo không có người đi xe đạp, xe máy hoặc các phương tiện khác đang đến gần từ phía sau.
- Dùng kỹ thuật "Dutch Reach": Đây là một thói quen an toàn phổ biến ở Hà Lan. Hãy dùng tay xa cửa (tay phải nếu ngồi ghế lái, tay trái nếu ngồi ghế phụ) để mở cửa. Cách này buộc bạn xoay người và nhìn qua vai tự nhiên, giúp quan sát rõ hơn xung quanh.
- Mở cửa từ từ: Khi mở cửa, hãy mở từ từ và dừng lại nếu bạn cảm thấy có sự cản trở hay cần kiểm tra kỹ hơn lần nữa.
Quan sát xung quanh: Sau khi mở hé cửa, hãy nhìn nhanh qua vai để chắc chắn rằng không có ai hoặc phương tiện nào đang tiếp cận mà có thể bị va chạm.
- Đỗ xe đúng nơi quy định: Khi có thể, hãy đỗ xe ở các khu vực an toàn, tránh xa dòng xe cộ đông đúc, và nơi có đủ không gian cho người đi bộ và người đi xe đạp.
- Cảnh báo cho hành khách: Nếu có hành khách trong xe, hãy nhắc họ kiểm tra cẩn thận trước khi mở cửa. Điều này đặc biệt quan trọng khi có trẻ em trong xe.
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Đình Quý
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-di-xe-may-thiet-mang-o-vung-tau-vi-tai-xe-taxi-mo-cua-bat-ngo-2331544.html