Người phụ nữ không qua khỏi sau 8 ngày sốt cao, mệt mỏi

Người phụ nữ không qua khỏi sau 8 ngày sốt cao, mệt mỏi
6 giờ trướcBài gốc
Lực lượng chức năng tiến hành phun hóa chất diệt muỗi để phòng sốt xuất huyết. Ảnh: Đình Thi.
Bệnh nhân là N.T.T., 48 tuổi, trú tại xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk. Theo người nhà bệnh nhân, ngày 9/10, bà T. có các triệu chứng sốt cao liên tục, mệt nhiều. Bệnh nhân tự uống thuốc không rõ loại nhưng tình trạng không đỡ.
Đến ngày 10/10, bệnh nhân đi khám tại cơ sở y tế và được kê toa thuốc cho về nhà tự theo dõi. Ba ngày sau, bệnh nhân mệt nhiều nên người nhà đưa đi khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.
Đến 20h ngày 14/10, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp tục điều trị với chẩn đoán sốc sốt xuất huyết Dengue ngày 6, thừa cân, tràn dịch màng ngoài tim, giảm tiểu cầu...
Đến ngày 16/10, người phụ nữ này chuyển nặng và không qua khỏi.
Ngay sau khi ghi nhận trường hợp trên, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai biện pháp kiểm tra, xử lý vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại khu vực thôn Cư Bang, xã Cư Pơng. Cơ quan này cũng điều tra vector truyền bệnh tại khu vực xung quanh nhà bệnh nhân.
Đồng thời, việc truyền thông cho người dân các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Dengue cũng được đẩy mạnh.
Kết quả điều tra vector truyền bệnh sốt xuất huyết tại nhà bệnh nhân ghi nhận sự hiện diện của muỗi Aedes Aegypti.
Bước vào mùa mưa là thời điểm thuận lợi cho muỗi Aedes aegypti sinh sôi, phát triển, gây bệnh sốt xuất huyết ở người. Virus gây bệnh sốt xuất huyết Dengue có 4 loại tương ứng với 4 type huyết thanh là DEN-1, DEN-2, DEN-3 và DEN-4.
Trong những ngày đầu, bệnh thường có triệu chứng giống với nhiều loại bệnh do virus khác như cảm cúm… nên khó phát hiện, dễ bị nhầm lẫn và bỏ sót chẩn đoán, dẫn tới không được điều trị kịp thời, làm cho bệnh diễn biến nặng và nguy hiểm, có thể dẫn đến không qua khỏi.
Phương Anh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/nguoi-phu-nu-khong-qua-khoi-sau-8-ngay-sot-cao-met-moi-post1504678.html