Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tổ chức Hội nghị khoa học Ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị ung thư

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tổ chức Hội nghị khoa học Ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị ung thư
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 17/10, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tổ chức Hội nghị khoa học lần thứ 8 với chủ đề "Ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị ung thư" tại TP Vinh.
Tham dự hội nghị có GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K đại diện lãnh đạo các bệnh viện tuyến Trung ương; Ban Giám đốc Sở Y tế Nghệ An; đại diện lãnh đạo các bệnh viện trong tỉnh; các nhà khoa học trong và ngoài nước cùng đông đảo các cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Nghệ An.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS.BS Nguyễn Quang Trung, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An nhấn mạnh, đây là dịp để mọi người cùng nhau chia sẻ những tiến bộ mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư. Đồng thời, cập nhật kết quả từ các nghiên cứu và những kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn lâm sàng của các chuyên gia đến từ Singapore, Bệnh viện K, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.
PGS.TS.BS Nguyễn Quang Trung, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An phát biểu khai mạc hội nghị.
Hội nghị năm nay sẽ tập trung vào các chủ đề: Cập nhật các tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày và ung thư tiền liệt tuyến với 10 bài báo của các chuyên gia, bác sĩ đến từ bệnh viện Changi General Hospital, Singapore, Bệnh viện K, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.
Các báo cáo gồm: Những nghiên cứu then chốt cải thiện sống còn cho bệnh nhân ung thư vú – dữ liệu cập nhật từ các hội thảo quốc tế năm 2024; Cập nhật kỹ thuật mới trong chẩn đoán và can thiệp vú; Cập nhật các tiến bộ điều trị trong ung thư vú di căn từ Hội nghị ESMO Breast 2024; liệu pháp kháng HER2+ tối ưu hóa điều trị ung thư vú HER2+ giai đoạn sớm.
Ngoài ra, còn có các chuyên đề: Kỹ thuật mới của chụp nhũ ảnh trong chẩn đoán bệnh lý tuyến vú; đánh giá kết quả hóa xạ trị ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn 3 tại Bệnh viện K; phẫu thuật nội soi một lỗ cắt thùy phổi kèm theo nạo vét hạch điều trị ung thư phổi tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Cập nhật những tiến bộ mới trong điều trị nội khoa ung thư phổi không tế bào nhỏ; vai trò của nội soi trong chẩn đoán và điều trị ung thư dạ dày sớm; nền tảng nội tiết 30 năm điều trị ung thư tuyến tiền liệt tại Việt Nam và những tiến bộ mới trong điều trị đích trên bệnh nhân mCRPC.
ThS BSCKII. Đặng Tiến Giang, Phó trưởng khoa Nội 6, Bệnh viện K trình bày báo cáo về “Những nghiên cứu then chốt cải thiện sống còn cho bệnh nhân ung thư vú – dữ liệu cập nhật từ các hội thảo quốc tế năm 2024”.
Hội nghị là tiền đề, mang lại cái nhìn sâu hơn về chuyên ngành ung bướu cho Hội nghị định hướng phát triển chuyên sâu do Sở Y tế Nghệ An tổ chức trong 2 ngày (17- 18/10). Cũng trong hội nghị định hướng phát triển chuyên sâu lần này, Bộ Y tế cũng sẽ trao quyết định công nhận Bệnh viện Ung bướu Nghệ An là bệnh viện tuyến cuối khu vực Bắc Trung Bộ.
Thông qua sự chia sẻ của các nhà khoa học và chuyên gia, các cán bộ, nhân viên y tế Nghệ An đã được cập nhật nhiều kiến thức mới. Thông qua đó để nâng cao chất lượng chẩn đoán, phát hiện, điều trị các bệnh ung thư.
Giật Mình Về Thực Trạng Sức Khỏe Tâm Thần Thanh Thiếu Niên Hiện Nay | SKĐS
V. Đồng
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-ung-buou-nghe-an-to-chuc-hoi-nghi-khoa-hoc-ung-dung-ky-thuat-cao-trong-chan-doan-va-dieu-tri-ung-thu-169241017163939023.htm