Người phụ nữ 'nổ' quen lãnh đạo Chính phủ, lừa đảo gần 6 tỷ đồng

Người phụ nữ 'nổ' quen lãnh đạo Chính phủ, lừa đảo gần 6 tỷ đồng
6 giờ trướcBài gốc
Hôm nay (15/10), cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã bắt bị can để tạm giam và khám xét chỗ ở đối với Trần Thị Hội (49 tuổi, quê Bạc Liêu, thường trú phường Tân Thuận Tây, quận 7, TPHCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Trần Thị Hội tại cơ quan công an. Ảnh: CACC
Trước đó, cơ quan CSĐT tiếp nhận giải quyết đơn tố giác về tội phạm của ông V.T.V. tố cáo Hội có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo cơ quan công an, năm 2020, trong quá trình quen biết ông V., Hội “nổ” là người nhà của lãnh đạo Chính phủ, từng giúp nhiều trường hợp được tiếp nhận, phê duyệt các dự án, xử lý tranh chấp đất đai, chuyển công tác… Từ đó, ông V. nhờ Hội giúp tác động cho một số công ty để được giải quyết duyệt dự án điện gió tại tỉnh Kon Tum. Người phụ nữ này nhận 5 tỷ đồng từ ông V. với lời hứa lo việc, nhưng sau đó sử dụng vào mục đích cá nhân.
Cùng thủ đoạn, Hội nhận 400 triệu đồng của giám đốc một công ty bất động sản tại tỉnh Bình Thuận, hứa tác động để doanh nghiệp này sớm được duyệt hồ sơ thủ tục đóng tiền đất thực hiện dự án khu dân cư tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, Hội còn nhận của một người đàn ông khác 400 triệu đồng với lời hứa xin việc cho. Nhưng Hội đều không thực hiện những lời hứa trên.
Đàm Đệ
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-no-quen-lanh-dao-chinh-phu-lua-dao-gan-6-ty-dong-2332199.html