Người phụ nữ nuốt hàm răng giả vào bụng mà không hề hay biết

Người phụ nữ nuốt hàm răng giả vào bụng mà không hề hay biết
2 giờ trướcBài gốc
Theo bà L.T.T (68 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), trong quá trình chăm sóc răng miệng tại nhà bà phát hiện bị mất hàm răng giả nên liền đến Bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long để khám và kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ tiến hành thăm khám và cho bệnh nhân đi chụp X-quang, kết quả ghi nhận có hình ảnh dị vật nằm trong dạ dày. Ngay lập tức bệnh nhân T. được chỉ định nội soi cấp cứu để lấy dị vật.
Hàm răng giả nằm trong dạ dày bệnh nhân L.T.T được các bác sĩ gắp ra ngoài - Ảnh: BVCC
Bác sĩ Nguyễn Trọng Tường - Phó khoa Nội soi của bệnh viện cho biết trong quá trình nội soi, ê kíp sử dụng dụng cụ chuyên dụng để gắp dị vật ra ngoài.
“Dị vật được lấy ra là một hàm răng giả có kích thước khoảng 40mm. Sau khi gắp dị vật, tình trạng của bệnh nhân ổn định”, bác sĩ Tường thông tin.
Theo bác sĩ Tường, thời gian gần đây, bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhân chẳng may nuốt, hóc phải dị vật như: xương gà, xương cá, răng giả, tăm... Trong đó có không ít trường hợp khi bị hóc dị vật không đến bệnh viện mà tự chữa mẹo, khiến dị vật càng đâm sâu hơn, gây tổn thương thực quản, tá tràng, nguy cơ thủng dạ dày tá tràng và chảy máu rất cao.
“Người dân khi không may bị hóc phải dị vật, không nên tự chữa mà cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời tránh nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe”, bác sĩ Tường khuyến cáo.
Hồ Quang
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/nguoi-phu-nu-nuot-ham-rang-gia-vao-bung-ma-khong-he-hay-biet-224639.html