Người phụ nữ với hành trình xây dựng hệ sinh thái dinh dưỡng từ nông sản xanh

Người phụ nữ với hành trình xây dựng hệ sinh thái dinh dưỡng từ nông sản xanh
4 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Nguyễn Đức Hải - Phó Chủ tịch Quốc hội và đồng chí Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao giải Đặc biệt cho Dự án “Hệ sinh thái dinh dưỡng từ nông sản xanh” của chị Nguyễn Thị Mến - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Mom Beauty.
Sau nhiều năm quyết tâm theo đuổi ước mơ, chị Nguyễn Thị Mến đã được đền đáp xứng. Giải Đặc biệt tại Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” toàn quốc năm 2024” là giải thưởng cao nhất từ trước đến nay, sau 6 năm tỉnh Nghệ An tham gia cuộc thi này. Giải thưởng càng thêm ý nghĩa khi được trao trong dịp kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10 và chào mừng 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh năm 2024” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức, có 2.545 dự án tham gia đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam, Ban Tổ chức đã chọn 80 dự án mỗi miền thi đấu ở các khu vực, tiếp đến là 40 dự án thi đấu ở các vùng và cuối cùng là 40 dự án chung kết toàn quốc. Dự án của chị Nguyễn Thị Mến lọt tốp 40 toàn quốc và đoạt giải Đặc biệt.
Để có được thành tích nổi bật ấy là cả một hành trình gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng của chị Nguyễn Thị Mến, người con gái đến từ huyện miền núi Tân Kỳ, đã lựa chọn lập gia đình và khởi nghiệp tại thành phố Vinh. Hiện nay chị là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Mom Beauty, có xưởng sản xuất tại xã Hưng Lộc, thành phố Vinh.
Chị Mến chia sẻ, xuất phát từ tình yêu của người mẹ có hai con nhỏ, bé đầu có thể trạng suy nhược thấp còi. Điều này làm chị luôn canh cánh trong lòng, thâm tâm của một người mẹ luôn mong muốn con mình có một thể trạng khỏe mạnh và chị quyết tâm tìm hiểu các nguồn sản phẩm sạch, chứa đầy đủ dinh dưỡng, phù hợp với con. Chị tìm tòi và biết đến nguồn dinh dưỡng từ các loại hạt thiên nhiên và kết hợp các loại hạt với nhau.
Sau một thời gian cho con sử dụng, thể trạng của con được cải thiện rõ rệt, chị đã chia sẻ các sản phẩm của mình làm lên mạng xã hội. Các bài chia sẻ này thu hút rất nhiều sự quan tâm của các mẹ bỉm sữa trong và ngoài thành phố. Từ đó, họ đặt các đơn hàng đầu tiên để nhờ chị làm. Khi lượng khách hàng ngày càng đông, chị phải thuê phòng trọ, mua máy móc và chú tâm làm trọn vẹn từng sản phẩm.
Năm 2018, nhận thấy nhu cầu tiêu thụ sản phẩm bột ngũ cốc dinh dưỡng ngày càng lớn cũng như mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con trẻ, chị quyết định thành lập công ty. Từ đó, nhiều sản phẩm đa dạng từ các loại hạt ra đời mang tên dự án “Hệ sinh thái dinh dưỡng từ nông sản xanh”, đạt các chỉ tiêu an toàn thực phẩm để đưa ra thị trường.
Công ty của chị Nguyễn Thị Mến đã tạo việc làm trực tiếp cho 50 lao động nữ tại xưởng sản xuất và rất đông chị em tại chuỗi 70 cửa hàng kinh doanh sản phẩm trên cả nước.
Với tâm huyết mang trọn bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho mọi gia đình, các loại bánh thanh hạt, ngũ cốc dinh dưỡng, ngũ cốc dinh dưỡng mẹ bầu, ngũ cốc dinh dưỡng lợi sữa…được lựa chọn từ những sản phẩm thiên nhiên chất lượng lần lượt ra đời.
Chú trọng chất lượng sản phẩm, các sản phẩm của công ty lần lượt đạt chứng nhận ISO 9001; tốp 10 thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2020; đạt hạng sản phẩm OCOP 4 sao do Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghệ An trao tặng năm 2021; tốp 10 sao vàng thương hiệu Việt Nam.
Từ hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, công ty của chị Nguyễn Thị Mến đã tạo việc làm trực tiếp cho 50 lao động nữ tại xưởng sản xuất và rất đông chị em tại chuỗi 70 cửa hàng kinh doanh sản phẩm trên cả nước. Từ đây, đã có hơn 2.000 mẹ bỉm sữa kết nối với các đại lý, cửa hàng để xây dựng kênh bán hàng, góp phần tự chủ kinh tế, ổn định cuộc sống. Công ty của chị cũng là cầu nối để tiêu thụ nông sản cho 19 hộ nông dân chuyên canh tác hạt tại các huyện Tân Kỳ, Nam Đàn, Nghĩa Đàn, Hưng Nguyên với số lượng ổn định.
Người phụ nữ với hành trình xây dựng hệ sinh thái dinh dưỡng từ nông sản xanh.
Những nỗ lực của chị Mến không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh, chị luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hỗ trợ phụ nữ, chăm sóc trẻ mồ côi và các hoạt động cộng đồng tại địa phương. Chị cũng là “Mẹ đỡ đầu” của những đứa trẻ mồ côi cha, mồ côi mẹ,…
Chị Mến bộc bạch: “Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, đối mặt với vô vàn khó khăn, thử thách. Thế nhưng, bằng sự kiên trì, quyết tâm, tâm huyết, trăn trở và sáng tạo, tôi đã từng bước vươn lên, đạt được các mục tiêu đề ra cho chính mình, cho công ty, cho người lao động, cho những mong muốn được đóng góp sức mình vì cộng đồng. Tôi muốn lan tỏa niềm tin và khích lệ những người phụ nữ xung quanh dám theo đuổi ước mơ của mình. Tôi tin rằng, khi chúng ta dám khởi nghiệp, không ngừng cố gắng mỗi ngày vì những điều tốt đẹp thì chúng ta sẽ có những thành công nhất định”.
Lương Thúy - Mai Liễu
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/nguoi-phu-nu-voi-hanh-trinh-xay-dung-he-sinh-thai-dinh-duong-tu-nong-san-xanh-179330.html