Nguyên mẫu đời thật của bá tước ma cà rồng khét tiếng lịch sử

Nguyên mẫu đời thật của bá tước ma cà rồng khét tiếng lịch sử
4 giờ trướcBài gốc
Tiểu thuyết Dracula của nhà văn Bram Stoker là tác phẩm yêu thích của nhiều người. Nhân vật bá tước ma cà rồng khát máu Dracula được lấy cảm hứng từ nhân vật có thật trong lịch sử. Đó là Vương công xứ Wallachia có tên Vlad III.
Sống vào thế kỷ 15, Vương công Vlad III (1431 - 1476) có cuộc đời nhiều thăng trầm, biến cố. Ông chào đời chào đời tại thành phố Sighisoara, xứ Transylvania.
Mặc dù có thân phận cao quý nhưng Vlad III từng có 12 năm làm con tin chính trị ở Đế quốc Ottoman (tức Thổ Nhĩ Kỳ thời Trung cổ).
Theo một số ghi chép, trong thời gian làm con tin, Vlad III được người Ottoman đối xử công bằng, truyền dạy nhiều kỹ năng chiến đấu cũng như kiến thức ở một số lĩnh vực.
Thế nhưng, Vlad III rất căm ghét người Ottoman. Do vậy, sau khi trở về nước, ông thâu tóm quyền lực và trở thành người cai trị Wallachia từ năm 1456 - 1462.
Sau khi lên nắm quyền, bá tước Vlad III đã giết chết hàng nghìn người chống đối và tù nhân bằng nhiều cách rùng rợn như dìm vào nước, thiêu sống, thậm chí là đóng cọc xiên người.
Một thời gian ngắn sau khi Vlad quay trở lại Wallachia, vua Murad II của đế chế Ottoman dẫn quân xâm lược.
Tuy nhiên, khi bước vào thủ đô, vua Murad II và các binh sĩ Ottoman rùng mình khi chứng kiến cảnh tượng ghê rợn. Đó là những tù binh người Ottoman bị đâm cọc xuyên người. Theo các ghi chép, Vlad III đã giết khoảng 50.000 người theo cách ghê rợn này.
Với cách đối xử với kẻ thù tàn bạo như vậy, Vlad III được đặt biệt danh là Vlad Tepes hay Vlad - kẻ xuyên người.
Mời độc giả xem video: Bí ẩn đội quân 50.000 chiến binh đột ngột mất tích không dấu vết.
Tâm Anh (TH)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/nguyen-mau-doi-that-cua-ba-tuoc-ma-ca-rong-khet-tieng-lich-su-2042991.html