Nguyên nhân bỏ lọt UAV Hezbollah của hệ thống phòng không Israel

Nguyên nhân bỏ lọt UAV Hezbollah của hệ thống phòng không Israel
2 giờ trướcBài gốc
Theo tờ Times of Israel, kết quả điều tra sơ bộ của quân đội Israel cho thấy khi hai UAV này xâm nhập từ bờ biển và hướng về Binyamina, radar phòng không đã phát hiện và chỉ thị mục tiêu cho lực lượng trực chiến bắn hạ một chiếc.
Tiêm kích và trực thăng Israel truy đuổi UAV còn lại, song họ mất dấu phương tiện khi nó biến mất khỏi màn hình radar, nhiều khả năng là do bay quá gần mặt đất. Giới chức Israel không phát còi báo động vì cho rằng chiếc UAV đã rơi hoặc bị bắn hạ sau khi biến mất trên màn hình radar.
Để cố gắng và vượt qua hàng phòng thủ của Israel, các đối thủ của họ đã tìm ra những cách tấn công mới. Các nhà phân tích cho rằng Hezbollah đặc biệt hiệu quả về mặt này, bằng cách dựa vào tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) và tên lửa tầm ngắn. Những vũ khí như vậy hoạt động ở độ cao mà hệ thống Vòm Sắt không được thiết kế để hoạt động hiệu quả.
Tuy nhiên hệ thống Vòm Sắt vẫn là một hệ thống rất quan trọng đối với Israel. Theo công ty quốc phòng Israel Rafael - đơn vị hỗ trợ thiết kế Vòm Sắt - hệ thống phòng không này có tỷ lệ đánh chặn tên lửa khoảng 90%.
Quân đội Israel ước tính rằng trong hơn một năm xung đột, gần 26.000 quả rocket đã được bắn vào Israel, trong đó có 13.200 quả đến từ Gaza và 12.400 quả từ Li-băng. Mặc dù có rất nhiều quả đạn được phóng về phía Israel, nhưng chỉ có một số ít trường hợp tử vong và thương tích do các cuộc tấn công được báo cáo mỗi tháng.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/nguyen-nhan-bo-lot-uav-hezbollah-cua-he-thong-phong-khong-israel-239593.htm