Anh và EU áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào Iran

Anh và EU áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào Iran
3 giờ trướcBài gốc
Iran đã bắn tên lửa vào Israel ngày 1-10. Ảnh: Reuters
Bộ Ngoại giao Anh cho biết, các lệnh trừng phạt nhắm vào những nhân vật cấp cao trong quân đội, không quân và các tổ chức của Iran có liên quan đến chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình.
Trong danh sách trừng phạt có ông Abdolrahim Mousavi - Tổng tư lệnh Quân đội Cộng hòa Hồi giáo Iran, Cục Thiết kế Hệ thống đẩy Farzanegan và Cơ quan Vũ trụ Iran.
Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Lammy cáo buộc: "Bất chấp những cảnh báo liên tục, các hành động nguy hiểm của Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này đang thúc đẩy sự leo thang hơn nữa ở Trung Đông. Sau cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo vào Israel, chúng tôi đang buộc Iran phải chịu trách nhiệm".
Ông David Lammy cũng đã thảo luận về các hành động của Iran với các đối tác tại Hội đồng Ngoại giao EU ở Luxembourg cùng ngày.
EU cũng đã tuyên bố áp đặt trừng phạt với 7 cá nhân và 7 tổ chức của Iran, trong đó có hãng hàng không Iran Air, vì bị cho là liên quan đến chính sách hỗ trợ quân sự của Iran với Nga.
Ngoài ra, trong danh sách trên cũng có hãng hàng không Saha Airlines và Mahan Air, Thứ trưởng Quốc phòng Seyed Hamzeh Ghalandari, các quan chức cấp cao của Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRG) và các giám đốc điều hành của công ty sản xuất máy bay IAMI và của Tổ chức Công nghiệp vũ trụ. Lệnh trừng phạt cũng bao gồm quyết định đóng băng tài sản và cấm đi lại tại EU.
Quỳnh Dương
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/anh-va-eu-ap-dat-lenh-trung-phat-nham-vao-iran-681405.html