Nguyễn Tiến Linh lập 'siêu phẩm', B.Bình Dương thắng đậm TP HCM

Nguyễn Tiến Linh lập 'siêu phẩm', B.Bình Dương thắng đậm TP HCM
3 giờ trướcBài gốc
HIGHLIGHTS: BECAMEX BÌNH DƯƠNG - TP. HỒ CHÍ MINH | LPBANK V.LEAGUE - 1 2024/25 - Clip: FPT Play
Được tăng cường lực lượng hùng hậu nhưng B.Bình Dương khiến người hâm mộ mất lòng tin khi có khởi đầu không quá suôn sẻ ở V-League 2024-2025.
Chỉ giành được 4 điểm sau 3 lượt trận, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu thắng trận tiếp đón CLB TP HCM ở vòng 4 diễn ra trên sân nhà Gò Đậu.
B.Bình Dương bắt nhịp nhanh và chiếm lĩnh thế trận từ sớm
Dưới cơn mưa nặng hạt, hai đội bóng đều tung đội hình ưu tú nhất vào sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, B.Bình Dương đã chủ động dâng cao đội hình, chiếm thế trận và sớm có lợi thế dẫn bàn.
Từ tình huống phối hợp đá phạt hàng rào như đá tập, ngoại binh Odiljon Abdurakhmanov sút căng đưa bóng găm vào góc xa khung thành CLB TP HCM, khiến thủ môn Patrik Lê Giang phải vào lưới nhặt bóng.
HLV Hoàng Anh Tuấn vui khi hai ngoại binh của B.Bình Dương đã biết ghi bàn
Bị dẫn trước, đoàn quân HLV Phùng Thanh Phương quyết tâm đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, mặt sân trơn trượt khiến những mảng miếng phối hợp tấn công của đội khách trở nên vấp váp.
Kém hiệu quả trong khâu dứt điểm ở hàng công, CLB TP HCM bế tắc tìm bàn gỡ và rơi vào cái bẫy phản công của đội chủ nhà.
Nhận đường chuyền nhạy bén, xé toang hàng thủ CLB TP HCM của Việt Cường, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khéo léo vượt qua hậu vệ đối phương trước khi bấm bóng qua đầu thủ thành Patrik Lê Giang để gia tăng cách biệt cho B.Bình Dương ở phút 62.
Tiến Linh ghi bàn và dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới"
Vỡ thế trận, "chiến hạm đỏ" không thể lật ngược tình thế dù có những thay đổi nhân sự ở hiệp đấu thứ 2. Thầy trò ông Phùng Thanh Phương phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 78, sau khi trọng tài tham khảo VAR và cho B.Bình Dương hưởng phạt đền 11m.
Sau trận thắng, Tiến Linh hạnh phúc khi góp công giúp B.Bình Dương hoàn thành mục tiêu đề ra. Có 4 pha lập công sau 4 vòng đấu, tiền đạo tuyển Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" giải đấu.
"Toàn đội đã nỗ lực thi đấu và khắc phục những khuyết điểm trước đó. Các ngoại binh dần làm quen với lối chơi chung của toàn đội và hôm nay họ đã có bàn thắng, khi Abdurakhmanov, Wellington Nem lần lượt lập công. B.Bình Dương sẽ cải thiện phong độ để thi đấu tốt hơn qua từng trận" - Tiến Linh chia sẻ.
Với kết quả trên, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn tạm vươn lên thứ 4 bảng xếp hạng với 7 điểm, hơn CLB TP HCM đến 3 điểm. Đây cũng là thất bại thứ 2 liên tiếp của "chiến hạm đỏ" sau 4 vòng đấu.
Cùng ngày, CLB Bình Định thảm bại 1-4 khi tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà Quy Nhơn. Nguyên nhân khiến đội bóng đất võ thua cuộc là vì chơi thiếu người từ phút 51 khi Mạc Hồng Quân nhận thẻ đỏ.
Tường Phước (Ảnh: Quang Liêm)
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/nguyen-tien-linh-lap-sieu-pham-bbinh-duong-thang-dam-tp-hcm-196241004202419816.htm