Nguyễn Trang Nhung đăng quang Hoa hậu chuyển giới tại Thái Lan

Nguyễn Trang Nhung đăng quang Hoa hậu chuyển giới tại Thái Lan
3 giờ trướcBài gốc
Nguyễn Trang Nhung đăng quang Hoa hậu chuyển giới - Miss Equality World 2024 tại Thái Lan
Miss Equality World là cuộc thi dành cho cộng đồng người chuyển giới với tiêu chí: love, human, beauty, power, smart and equality (yêu, con người, sắc đẹp, sức mạnh, thông minh và bình đẳng). Đây cũng là 1 trong số 3 cuộc thi sắc đẹp uy tín dành cho người chuyển giới trên thế giới. Hằng năm, cuộc thi quy tụ nhiều thí sinh đến từ các nước trên thế giới. Năm 2023, đai diện Việt Nam là Đỗ Tây Hà đã đạt danh hiêu Á hậu 4 tại cuộc thi. Năm nay, Miss Equality World diễn ra từ ngày 12/10 đến 17/10 tại Huahin (Thái Lan).
Trong đêm chung kết, ngoài ngôi vị cao nhất, Trang Nhung còn đoạt 2 giải thưởng phụ: Tài năng - Best Talent và Người đẹp Ảnh - Best Photogenic. Chiến thắng của Trang Nhung không chỉ là niềm tự hào của bản thân cô mà còn khiến cộng đồng LGBT+ ở Việt Nam hân hoan.
Trang Nhung trình diễn trang phục dạ hội tại đêm chung kết Miss Equality World 2024
Nguyễn Trang Nhung năm nay 30 tuổi, quê Vĩnh Long. Cô có kỹ năng trình diễn, phong thái, lối giao tiếp, ứng xử và khả năng nói tiếng Anh tốt. Năm 2023, cô từng lọt vào Top 6 của cuộc thi Miss International Queen 2023.
Nguyễn Trang Nhung cao 1m75, có tên khai sinh Nguyễn Lâm Hoàng Hiếu Trung. Cô hiện là người mẫu, giảng viên hướng dẫn mẫu nhí kiêm biên đạo, đạo diễn cho một trung tâm nghệ thuật trẻ em.
Cô kể, bản thân từ nhỏ đã thích chơi búp bê, thường mang giày cao gót của mẹ, dáng đi yểu điệu, ăn nói nhẹ nhàng. Hiểu bản thân khác biệt nhưng cô không lo lắng hay sợ hãi vì gia đình không không gây áp lực và bắt cô thay đổi. Những năm tháng đi học, cô không phải đối diện sự kỳ thị, trêu chọc từ bạn bè.
Năm 2017, Trang Nhung bắt đầu thay đổi ngoại hình từ nam sang unisex, nối tóc dài, ăn mặc điệu đà hơn. 3 năm sau, cô tham gia Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam và quyết định chuyển sang hình ảnh nữ tính hoàn toàn. Lúc này, cô "come out" với gia đình. "Tôi nói muốn làm con gái và hạnh phúc khi được gia đình ủng hộ, yêu thương" cô chia sẻ.
Kim Ngân (tổng hợp)
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/nguyen-trang-nhung-dang-quang-hoa-hau-chuyen-gioi-tai-thai-lan-20241017231230858.htm