Nhà đầu tư tích trữ vàng trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ

Nhà đầu tư tích trữ vàng trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ
5 giờ trướcBài gốc
Nhà đầu tư tích trữ vàng trước thềm cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ (Ảnh: Boomberg)
Kim loại quý này đã đạt mức cao kỷ lục vào thứ Tư (23/10) và các quỹ đầu tư vàng đã ghi nhận dòng tiền đổ vào hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 7/2020, nhóm nghiên cứu của BofA do chiến lược gia Michael Hartnett đứng đầu viết.
Các giao dịch phổ biến gần đây như bán trái phiếu và mua cổ phiếu trí tuệ nhân tạo, đang được duy trì trước thềm cuộc bầu cử ngày 5/11, các chiến lược gia cho biết. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã vượt ngưỡng 4,2% trong tuần này, mức cao nhất kể từ tháng 7/2024, trong khi cổ phiếu của công ty chip Hoa Kỳ Nvidia Corp. đạt mức cao nhất mọi thời đại.
Giao dịch vàng là một phần của chiến lược đầu tư mở rộng nhằm định vị danh mục đầu tư chống lại khả năng chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử. Đồng đô la Mỹ cũng tăng giá do đặt cược rằng chiến thắng của ứng cử viên đảng Cộng hòa sẽ gây ra sự phục hồi lạm phát, thâm hụt ngân sách gia tăng và một cuộc chiến thương mại tiềm tàng với Trung Quốc.
Các chiến lược gia của BofA cho biết, các quỹ đầu cơ chưa bao giờ lạc quan về đồng đô la Mỹ như vậy kể từ tháng 6/2021, trích dẫn dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC). Nhóm nghiên cứu của BofA cũng lưu ý rằng các nhà đầu tư đang đặt cược chống lại các cổ phiếu doanh nghiệp của Trung Quốc bất chấp các biện pháp kích thích kinh tế gần đây của quốc gia này.
Dữ liệu bảng lương thấp chỉ ra suy thoái có thể làm giảm niềm tin của nhà đầu tư vào các giao dịch này và thúc đẩy sự chuyển hướng từ cổ phiếu sang trái phiếu, các chiến lược gia cho biết. Tác động của cuộc bầu cử tổng thống đối với lạm phát cũng có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quay đầu tăng lãi suất thay vì cắt giảm, các chuyên gia cho biết.
Cuộc đua giữa ông Trump và bà Kamala Harris hiện đang rất sít sao, theo các cuộc thăm dò tại các tiểu bang, tỷ lệ thắng cược hiện đang nghiêng về ứng cử viên đảng Cộng hòa.
D.Q
Boomberg
Nguồn PetroTimes : https://petrotimes.vn/nha-dau-tu-tich-tru-vang-truoc-them-bau-cu-tong-thong-my-719654.html