Nhà hát Chèo Bắc Giang chuẩn bị ra mắt vở chèo 'Sóng ven đô'

Nhà hát Chèo Bắc Giang chuẩn bị ra mắt vở chèo 'Sóng ven đô'
2 giờ trướcBài gốc
Vở chèo có thời lượng khoảng 120 phút do Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Tạ Quang Lẫm, Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang làm đạo diễn dựa theo kịch bản của tác giả Nguyễn Đức Minh (Hà Nội).
Vở chèo "Sóng ven đô" có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trẻ tài năng.
Nội dung vở chèo phản ánh câu chuyện của một gia đình ở khu vực ngoại thành. Trong quá trình phát triển đô thị, đất ven đô lên giá, một số thành viên trong gia đình vì lợi ích kinh tế đã tranh giành, gây mâu thuẫn giữa anh em đòi chia tài sản, bất chấp sự can ngăn của người cha già và người em trai tàn tật. Cũng vì ham danh lợi, vật chất, những người này lao vào làm ăn phi pháp. Chỉ đến khi phải trả giá, vào tù, mất tất cả, họ mới tỉnh ngộ, ân hận thì đã muộn. Vở chèo truyền tải thông điệp: Dù xã hội có đổi thay hay phát triển thế nào thì vẫn cần giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, phẩm chất đạo đức người Việt Nam, đó là vun đắp tình cảm gia đình, tình anh em ruột thịt yêu thương, gắn bó.
Theo NSND Tạ Quang Lẫm, tham gia vở chèo có hơn 40 nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công. Trong đó có sự góp mặt của nhiều diễn viên trẻ tài năng, từng đạt nhiều giải thưởng trong các hội diễn, liên hoan như: Bá Chung, Thu Thủy... Cùng đó là các nghệ sĩ có kinh nghiệm trên sân khấu như: Xuân Được, Văn An...
Một cảnh trong vở diễn.
Thời gian qua, đạo diễn và các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công không quản ngại khó khăn, vất vả, tập luyện hăng say, trách nhiệm để hoàn thành vở diễn theo kế hoạch. Vở chèo "Sóng ven đô" được dàn dựng để tham dự Liên hoan Sân khấu Thủ đô do TP Hà Nội phối hợp Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10. Dự kiến đầu tháng 11, vở diễn sẽ ra mắt phục vụ khán giả trong và ngoài tỉnh.
Một trích đoạn trong vở chèo "Sóng ven đô"
Tin, ảnh, clip: Lệ Thanh
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/nha-hat-cheo-bac-giang-chuan-bi-ra-mat-vo-cheo-song-ven-do-180536.bbg