Nhà mạng Viettel hướng tới hoàn thành lộ trình tắt sóng 2G trên toàn quốc

Nhà mạng Viettel hướng tới hoàn thành lộ trình tắt sóng 2G trên toàn quốc
2 giờ trướcBài gốc
Thời gian qua, các doanh nghiệp di động tập trung dành mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 3 gây ra nên việc hỗ trợ chuyển đổi 2G cũng bị gián đoạn.
Với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”, Viettel đóng góp đầy đủ và chiếm tỷ trọng lớn các hạ tầng di động, Internet, dữ liệu của Quốc gia.
Không chỉ đóng góp khoảng 40% hạ tầng di động 4G ở Việt Nam, Viettel đã đầu tư và khai thác cáp quang biển đóng góp trên 50% dung lượng quốc tế của Việt Nam khi tuyến ADC (Asia Direct Cable) đi vào hoạt động đầu năm 2025.
Về hạ tầng dữ liệu, Viettel sở hữu và khai thác 14 trung tâm dữ liệu công suất lớn nhất với tổng công suất 87 MW, phục vụ phát triển các ứng dụng xử lý dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo; đồng thời là doanh nghiệp đầu tiên phát triển trung tâm dữ liệu xanh ở Việt Nam, giảm phát thải cho các tác vụ tính toán hiệu năng cao.
Đại diện Viettel cho biết: Viettel đang có kế hoạch khai trương mạng 5G tại 63/63 tỉnh thành trong tháng 10/2024, phát triển 24 trung tâm dữ liệu tổng công suất 560 MW (tổng công suất của Việt Nam hiện là 150 MW) và 4 tuyến cáp quang biển mới đáp ứng 60% nhu cầu kết nối quốc tế của Việt Nam vào năm 2030.
“Viettel đặt mục tiêu phát triển hạ tầng số lớn nhất, an toàn nhất với công nghệ tiên tiến nhất bao gồm hạ tầng truyền dẫn, hạ tầng lưu trữ, tính toán, từ đó hình thành những nền tảng, hệ sinh thái dịch vụ số để phục vụ chuyển đổi số trên toàn quốc, đáp ứng chiến lược Quốc gia về kinh tế số và xã hội số”, Thiếu tướng Tào Đức Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết.
Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định kéo dài thời điểm tắt sóng 2G thêm một tháng, đến ngày 15/10, thay cho thời điểm ngày 15/9 như quy định nhằm đảm bảo nhu cầu thông tin trong thời gian cần thiết đủ để doanh nghiệp và người dân kịp thời khắc phục thiệt hại cơn bão số 3... Tính đến ngày 8/9, trên mạng lưới còn khoảng 3,4 triệu máy thuê bao 2G Only.
Minh Phương/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/nha-mang-viettel-huong-toi-hoan-thanh-lo-trinh-tat-song-2g-tren-toan-quoc-20241010173849669.htm