Nhà máy sản xuất smartphone Xiaomi hiện đại đến kinh ngạc

Nhà máy sản xuất smartphone Xiaomi hiện đại đến kinh ngạc
2 giờ trướcBài gốc
Đó thực sự là công suất đáng kinh ngạc mà nhà máy mới được hỗ trợ hoàn toàn bởi trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua robot của Xiaomi. Sau khi có nhà máy lắp ráp Xiaomi SU7 chỉ trong một phút, Xiaomi cũng đang muốn tự động hóa robot đến với nhà máy sản xuất smartphone của mình nhằm giúp công ty không chỉ duy trì vị trí trong Top 3 trên thị trường mà thậm chí còn leo cao hơn nữa.
Chi tiết về nhà máy sản xuất smartphone thông minh này được đồng sáng lập Xiaomi, Lei Jun, đăng trên tài khoản X của mình. Ông Jun hứa hẹn nhà máy sẽ vượt qua nhà máy sản xuất ô tô Xiaomi SU7 về công nghệ tiên tiến và tự động hóa, trở thành một trong những tiến bộ nhất trên thế giới.
Nhà máy mới của Xiaomi thoạt nhìn trông giống như một trung tâm cung cấp máy chủ cho một công ty dịch vụ internet, nhưng đó là một nhà máy được tự động hóa gần như hoàn chỉnh, và độ ngũ nhân viên chỉ đơn giản là người giám sát. Tất cả các hoạt động bên trong nhà máy là công nghệ mô-đun kết nối giữa các máy lắp ráp lại với nhau.
Trong video mà Jun chia sẻ, Xiaomi đã phát triển công nghệ máy móc mô-đun với hàng nghìn máy móc có thiết kế tương tự như các khối xây dựng. Chỉ mất 1 ngày điều chỉnh là nó có thể tạo ra một dây chuyền sản xuất mới và hoàn chỉnh. Điều này có nghĩa, hôm nay nhà máy có thể sản xuất lô Xiaomi 14 Ultra, ngày mai sẽ là lô Xiaomi MIX Flip.
Sử dụng công nghệ kết nối 5G tốc độ cao, các máy sản xuất smartphone hoàn toàn được số hóa và được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ quá trình. Điều này dẫn đến những con số đáng ngạc nhiên, chẳng hạn như nhà máy chỉ mất 6 giây để sản xuất một chiếc smartphone.
Bản thân nhà máy có khả năng tự thực hiện các quy trình sau:
- Có khả năng tự nhận thức, tự ra quyết định và tự thực hiện
- Có thể chẩn đoán độc lập các vấn đề về thiết bị
- Có thể cải thiện dòng quy trình
- Có thể thực hiện quản lý thông minh toàn bộ quá trình từ mua nguyên liệu thô đến giao hàng, trở thành một nhà máy thực sự thông minh có thể tự phát triển.
Nhà máy sản xuất smartphone của Xiaomi sẽ có khả năng sản xuất 10 triệu smartphone mỗi năm. Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là một con số kỷ lục. Quan trọng hơn, không giống như các thương hiệu khác, đó là lợi thế cho Xiaomi vì công ty sản xuất điện thoại di động của mình mà không phụ thuộc vào các nhà máy bên ngoài như những công ty khác. Mọi thứ đều diễn ra ở nhà nên chi phí thấp hơn và lợi ích cao hơn.
Lei Jun tiết lộ rằng nhà máy thông minh của công ty sẽ dành riêng cho sản xuất smartphone Xiaomi, Redmi và POCO mới. Nhà máy nằm ở Changping, Bắc Kinh và có khoản đầu tư 305 triệu EUR trên một khu vực xây dựng rộng 81.000 mét vuông với công suất sản xuất hàng năm là 10 triệu smartphone.
Linh Hồ - Tổng hợp
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/nha-may-san-xuat-smartphone-xiaomi-hien-dai-den-kinh-ngac-204242209100003045.htm