'Nhà ở di động' - Mobile home sắp được Chính phủ công nhận

'Nhà ở di động' - Mobile home sắp được Chính phủ công nhận
2 giờ trướcBài gốc
“Nhà ở di động” - Mobile home sắp được Chính phủ công nhận.
Trong đó, dự thảo có quy định chi tiết về các trang bị trên xe nhà ở lưu động hay còn gọi là Mobile home.
Dù dự thảo chưa chính thức được thông qua nhưng nhiều doanh nghiệp, người dân tỏ ra rất vui mừng vì có thể sử dụng hay nâng cấp xe một cách công khai.
Vài năm trở lại đây, đời sống cao hơn nên nhiều người cũng có nhu cầu sử dụng những mẫu “nhà ở di động” này để vừa có thể thoải mái đi du lịch, camping lại không phải lo lắng nhiều đến chỗ ở hay sinh hoạt.
Trên thực tế, để cải tạo lại chiếc xe từ bình thường thành Mobile home hay mua một chiếc xe mới phải tốn rất nhiều chi phí nên một số gia đình ưu tiên thuê xe để trải nghiệm trước.
Từ nhu cầu đó, nhiều đơn vị kinh doanh cũng cố gắng chớp thời cơ, ra mắt những mẫu xe có trang bị lều bạt, các tiện ích như một ngôi nhà thu nhỏ để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Họ mong muốn, chính phủ sẽ sớm thông qua những quy định trong dự thảo để dòng xe Mobile Home có thể hoạt động một cách công khai.
Hầu hết các mẫu “nhà ở di động” đang lưu thông tại Việt Nam là xe được hoán cải, nhiều xe chưa đủ điều kiện được đăng kiểm.
Trong trường hợp lưu thông trên đường mà gặp CSGT thì có thể lách luật là xe chở hàng. Tuy nhiên, khi đến hạn đăng kiểm, những chiếc xe này sẽ được tháo các bộ phận đã lắp đặt để đạt kiểm định theo quy định. Thực tế, mỗi lần tháo dỡ như vậy rất tốn công và mất cả thời gian, tiền bạc.
Khi chính thức có được khung pháp lý, dòng xe này sẽ góp phần kích cầu thị trường, đồng thời sẽ giúp nhiều ngành nghề phát triển như sản xuất xe, cải tạo xe, thiết kế nội thất Mobile home...
Thảo Nguyễn
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/nha-o-di-dong-mobile-home-sap-duoc-chinh-phu-cong-nhan-2035247.html