Nhà sản xuất linh kiện ô tô lo ngại trước làn sóng xe điện

Nhà sản xuất linh kiện ô tô lo ngại trước làn sóng xe điện
13 giờ trướcBài gốc
Trang Bangkok Post đưa tin, các nhà sản xuất phụ tùng, linh kiện cho ô tô chạy bằng động cơ đốt trong (ICE) tại Thái Lan có thể cần tìm kiếm thị trường mới ở nước ngoài, do lo ngại sự phổ biến của xe điện (BEV) làm gián đoạn hoạt động kinh doanh.
Làn sóng xe điện có thể khiến các nhà sản xuất linh kiện ô tô tại Thái Lan gặp khó. Ảnh minh họa: Bangkok Post.
Giám đốc điều hành của Tru Automotive, một nhà cung cấp linh kiện ô tô tại Thái Lan, cho biết doanh số bán phụ tùng ô tô cho xe ICE dự kiến tiếp tục giảm vì chúng không được các nhà sản xuất xe EV sử dụng.
Điều này sẽ khiến các nhà sản xuất linh kiện tìm kiếm khách hàng mới ở các quốc gia mà xe ICE vẫn được sử dụng rộng rãi, và chính phủ không khuyến khích và trợ cấp nhiều cho việc sử dụng xe không phát thải.
Hiện tại, Thái Lan đang áp dụng chính sách 30@30 để khuyến khích chuyển đổi sang xe điện. Theo đó, đến năm 2030, quốc gia này đặt mục tiêu xe EV sẽ chiếm tối thiểu 30% trong tổng số phương tiện được sản xuất, gồm 725.000 ô tô không phát thải, 675.000 xe máy điện và 34.000 xe buýt và xe tải điện.
Giá trị thị trường phụ tùng, linh kiện ô tô tại Thái Lan dự kiến đạt 200 triệu baht (gần 6 triệu USD) trong năm nay, ngang bằng năm 2023.
Các nhà sản xuất phụ tùng cũng đang tìm cách để cải thiện doanh số bán hàng nội địa. Đơn cử trường hợp của TRW, thương hiệu chuyên kinh doanh linh kiện độ xe hợp tác với ZF Group (nhà cung ứng lớn của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu) để tặng quà lưu niệm cho khách nâng cấp hệ thống phanh và treo.
ZF Group cũng ghi nhận những tác động của xe điện đối với các nhà sản xuất phụ tùng ô tô động cơ đốt trong. Tập đoàn Đức đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại các thị trường có tiềm năng cao như Ấn Độ và Indonesia, nơi nhiều tài xế sử dụng xe ICE.
Chí Vũ
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/nha-san-xuat-linh-kien-o-to-lo-ngai-truoc-lan-song-xe-dien-192241023120750289.htm