Nhạc kịch 'Sàn diễn 24h – Behind The Sence' gây bất ngờ tại Liên hoa Ca múa nhạc toàn quốc

Nhạc kịch 'Sàn diễn 24h – Behind The Sence' gây bất ngờ tại Liên hoa Ca múa nhạc toàn quốc
2 giờ trướcBài gốc
Tác phẩm này được nghệ sĩ múa Nguyễn Tuyết Minh làm tổng đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên Nhà hát Bà Rịa – Vũng Tàu và sự hợp tác của nhiều nhạc sĩ viết nhạc, hòa âm, phối khí.
Sức sống căng tràn
Vở nhạc kịch có 3 hồi, 10 cảnh xoay quanh nữ đạo diễn cùng với đoàn của mình thực hiện một bộ phim âm nhạc và đột ngột nhà đầu tư thay đổi ý định muốn biến thành một tác phẩm nhạc kịch. Điều này đã đẩy vị đạo diễn này phải đối mặt với những khó khăn, khiến cô phải trăn trở về công việc của mình với những thứ cảm xúc đan xen, thậm chí cân nhắc giữa việc bỏ cuộc hay tiếp tục. Cuối cùng, ngọn lửa nghề trong cô vẫn còn được thắp sáng và vượt qua tất cả, cô sắp xếp lại công việc của mình cùng với những ý tưởng mới.
Khán giả đã thấy được các diễn viên diễn trong sự sung sức, đầy tinh thần đóng góp cho tác phẩm mình đang tham gia.
Lồng trong câu chuyện về hậu trường của một tác phẩm nghệ thuật là những hình ảnh đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu được hiện lên với nhịp sống nhanh của một thành phố hiện đại. Ở đó, khán giả được gặp lại những nét đặc trưng của tỉnh này như làng chài Phước Hải, nhà tù Côn Đảo, giàn khoan... và trên hết là một địa phương với sức sống căng tràn qua ngọn lửa nhiệt huyết của những người con muốn xây dựng quê hương.
Sức sống ấy không chỉ là điều cần phải thể hiện trong tác phẩm mà nó đã được xây đắp trong mỗi diễn viên của vở nhạc kịch này qua quá trình tập luyện. Khán giả đã thấy được các diễn viên diễn trong sự sung sức, đầy tinh thần đóng góp cho tác phẩm mình đang tham gia.
Vài cảnh hấp dẫn nhất của tác phẩm này là phần phối hợp nhuần nhuyễn giữa dàn nhạc Tây gồm trống, cello, violon... với nghệ sĩ nhạc truyền thống như sáo, đàn nhị và màn múa solo của nghệ sĩ múa Duy Trung trong vai chàng trai dầu khí. Đây cũng chính là phần nhạc và múa mà tác phẩm muốn “khoe” với hội đồng nghệ thuật. Tiết tấu của vở nhạc kịch nhanh, nặng về phần âm nhạc và múa theo tiêu chí của liên hoan.
Phần phối hợp nhuần nhuyễn giữa dàn nhạc Tây gồm trống, cello, violon... với nghệ sĩ nhạc truyền thống như sáo, đàn nhị...
Sàn diễn 24h – Behind The Sence sẽ được diễn thường xuyên
Có 24 đoàn nghệ thuật tham gia liên hoan đợt này, trong khi các đoàn khác đem những tiết mục hát, múa đi tham dự như truyền thống thì Bà Rịa – Vũng Tàu “chơi lớn” đầu tư một vở nhạc kịch. Vậy là hơn 100 diễn viên của nhà hát có dịp thỏa sức với một tác phẩm dài gần một tiếng đồng hồ, đó là chưa kể lực lượng âm thanh, ánh sáng, hậu đài...
Với các đoàn nghệ thuật quốc gia và thành phố trung ương thì việc dựng nhạc kịch đã được thực hiện từ vài chục năm nay nhưng với một nhà hát của tỉnh thì Bà Rịa – Vũng Tàu là đơn vị đầu tiên có một vở nhạc kịch. Vì vậy, các thành viên của nhà hát đều xem đây là một thử thách nhưng cũng đầy cảm hứng mới mẻ để thử sức nên đã tham gia với tất cả nhiệt huyết của mình.
Một cảnh trong vở nhạc kịch Sàn diễn 24h – Behind The Sence.
Đạo diễn Tuyết Minh là người liên tục truyền thêm nhiệt huyết ấy. Trong niềm vui vừa hoàn thành đêm diễn, bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đã nói trong hân hoan: “Các nghệ sĩ đã tham gia với tất cả sức lực của mình. Chúng tôi đã có một đêm sống trọn vẹn trong không khí nghệ thuật, đó là điều quan trọng”.
Cũng theo bà Quỳnh, tác phẩm này sẽ được trau chuốt, hoàn thiện để phù hợp với khán giả đại chúng trong kế hoạch biểu diễn rộng rãi của nhà hát. Đạo diễn Tuyết Minh chia sẻ: “Nếu được diễn cho công chúng, tác phẩm sẽ có thoại kịch nhiều hơn và phần nhạc cũng được phối lại với tiết tấu nhanh mạnh và những khoảng lặng đan xen nhiều hơn”.
Lâm Hạnh
Nguồn Người Đô Thị : https://nguoidothi.net.vn/nhac-kich-san-dien-24h-behind-the-sence-gay-bat-ngo-tai-lien-hoa-ca-mua-nhac-toan-quoc-45603.html