Nhận cuộc gọi lạ, người phụ nữ lên cơn đau tim qua đời ngay sau đó: Cảnh sát vào cuộc điều tra

Nhận cuộc gọi lạ, người phụ nữ lên cơn đau tim qua đời ngay sau đó: Cảnh sát vào cuộc điều tra
4 giờ trướcBài gốc
Sự việc đau lòng vừa xảy ra tại thành phố Agra, Ấn Độ, đã khiến dư luận không khỏi xót xa. Cô Malti Verma, 58 tuổi, một giáo viên đang công tác tại một trường công lập, đã qua đời sau khi nhận được một cuộc gọi lừa đảo từ số điện thoại lạ vào ngày 30/9.
}
Camera ghi lại cảnh cô Malti lên cơn đau tim ngay trước cửa nhà và qua đời sau đó vài phút.
Theo lời kể từ anh Dipanshu, con trai nạn nhân, cuộc gọi đáng ngờ này đến từ một người tự xưng là cảnh sát. Kẻ lừa đảo thông báo rằng con gái cô Malti, hiện đang là sinh viên đại học, đã bị bắt giữ vì liên quan đến hoạt động mại dâm. Để tránh bị truy tố, họ yêu cầu cô Malti phải chuyển ngay 100.000 Rupee (khoảng 38 triệu đồng) vào tài khoản mà chúng cung cấp.
Quá hoảng sợ, cô Malti đã nhanh chóng gọi điện cho con trai mình để nhờ giúp đỡ. Nhận thấy sự bất thường, anh Dipanshu liền tra cứu số điện thoại và phát hiện mã vùng là "+92" - mã vùng của Pakistan, chứ không phải "+91" của Ấn Độ. Sau khi xác nhận với em gái, anh phát hiện cô vẫn an toàn tại trường đại học.
Những cuộc gọi lạ đến cho cô Malti Verma.
Dù đã được trấn an và biết mình bị lừa, nhưng cú sốc quá lớn khiến sức khỏe của cô Malti nhanh chóng suy giảm.
Anh Dipanshu chia sẻ: "Mẹ tôi trở nên vô cùng lo lắng, dù đã uống chút gì đó nhưng tình hình vẫn tồi tệ hơn. Cuối cùng bà ấy ra đi khi trở về từ trường học".
Chỉ 15 phút sau khi về đến nhà, cô Malti đã bị lên cơn đau tim và qua đời. Cảnh sát trưởng Mayank Tiwari cho biết, bà Malti tử vong do lo lắng quá mức sau khi nhận cuộc gọi lừa đảo. Gia đình đã tổ chức hỏa táng cho cô vào ngày 1/10 và chính thức trình báo sự việc lên cơ quan chức năng vào ngày 3/10.
Ảnh minh họa.
Hiện tại, cảnh sát đã tiếp nhận đơn tố cáo và đang tiến hành điều tra số điện thoại của kẻ lừa đảo. Sự việc này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng Ấn Độ, nhiều người gửi lời chia buồn và bày tỏ sự phẫn nộ trước thủ đoạn lừa đảo này.
Vụ việc là lời cảnh tỉnh về những nguy cơ tiềm ẩn từ các cuộc gọi lừa đảo, đặc biệt là những cuộc gọi từ số lạ có mã vùng quốc tế.
Thiên Di
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/nhan-cuoc-goi-la-nguoi-phu-nu-len-con-dau-tim-qua-doi-ngay-sau-do-202410081359044042.html