Nhận định Bỉ vs Pháp, 01h45 ngày 15/10: Gà trống vươn mình

Nhận định Bỉ vs Pháp, 01h45 ngày 15/10: Gà trống vươn mình
4 giờ trướcBài gốc
Nhận định trước trận đấu Bỉ vs Pháp
Ngoài cái tên Israel yếu nhất, cả Italia, Pháp và Bỉ đều lấy điểm của nhau. Sau trận thua bất ngờ trước Italia ở lượt đi, Pháp đã thắng Bỉ và Israel. Sau khi gây sốc, Italia đã có dấu hiệu chững lại và để Bỉ giật lại 1 điểm bằng trận hòa 2-2 cách đây 4 ngày.
Lúc này, ngoài Israel chôn chân ở đáy bảng, Italia, Pháp và Bỉ giữ khoảng cách rất sít sao và chỉ cần một thắng lợi, tình thế sẽ thay đổi rất nhiều.
Hiện tại, Bỉ đang tụt lại phía sau Italia trên bảng xếp hạng với khoảng cách 3 điểm. Đêm nay, trên sân nhà trước người Pháp, Bỉ sẽ có cơ hội san lấp cách biệt, hướng tới vị trí dẫn đầu bảng đấu và giành vé vào vòng knock-out.
Nhưng thực sự, mọi thứ rất khó khăn với Bỉ. Sau chiến dịch EURO 2024 thất vọng, đội bóng này đã chứng kiến nhiều xáo trộn trong đội hình. Ở lần triệu tập tháng 10, HLV Domenico Tedesco không có De Bruyne, Lukaku… Ông chỉ có thể đặt niềm tin vào Trossard và Doku. Hai cái tên này thực sự vẫn là rất khiêm tốn so với dàn sao đồng đều và thiện chiến của Pháp.
Pháp toàn thắng Bỉ trong 4 trận đối đầu vừa qua
Phong độ, lịch sử đối đầu Bỉ vs Pháp
Phong độ của cả hai cũng cho thấy điều tương phản. Nếu như Bỉ chỉ thắng đúng 1 trận trong 5 lần ra sân gần đây, là chiến thắng trước đội yếu nhất bảng Israel thì Pháp đang trở lại mạnh mẽ sau cú ngã ở ngày ra quân UEFA Nations League. Họ thắng cả 2 trận gần nhất, vươn lên giành vị trí thứ nhì.
Chưa dừng lại ở đó, hàng thủ với những cái tên lạ lẫm như Faes, Theate… cũng đang là tử huyệt của Domenico Tedesco. 4 trận liên tiếp Bỉ không giữ sạch lưới. NHM có lý do để lo ngại vì từ 2021 đến nay, chưa bao giờ đội bóng của họ lại trải qua mạch thủng lưới dài như vậy (năm 2021 là 5 trận nhận bàn thua liên tiếp từ tháng 10 đến tháng 11).
Bỉ cũng không có duyên với các đội xếp hạng trong tốp 10 của FIFA. Họ đã không thể đánh bại những đối thủ như vậy trong hơn 3 năm (hòa 2, thua 7). Họ thua Hà Lan, Tây Ban Nha, Brazil… Trước Pháp, Bỉ lại càng lo sợ khi 4 lần vừa qua gặp Pháp là cả 4 lần Bỉ trắng tay ra về.
Trong 2 lần gần nhất gặp Pháp ở năm 2024, thậm chí Bỉ còn không ghi nổi bàn thắng nào.
Với tương quan chênh lệch như vậy, không bất ngờ nếu như Bỉ lại đầu hàng trước Gà trống vào đêm nay.
Đội hình dự kiến Bỉ vs Pháp
Bỉ (4-2-3-1): Casteels; Debast, Faes, Theate, De Cuyper; Tielemans, Mangala; Trossard, De Ketelaere, Doku; Openda.
Pháp (4-2-3-1): Maignan; Kounde, Konate, Saliba, Hernandez; Tchouameni, Camavinga; Dembele, Olise, Nkunku; Thuram.
Dự đoán tỷ số: Bỉ 0-2 Pháp
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/nhan-dinh-bi-vs-phap-01h45-ngay-1510-ga-trong-vuon-minh-post1682237.tpo