Nhận định bóng đá Chile vs Brazil: Selecao vượt khó

Nhận định bóng đá Chile vs Brazil: Selecao vượt khó
2 giờ trướcBài gốc
Đội tuyển Brazil đến Chile mà không có Vinicius Junior, người gặp chấn thương trong trận Real Madrid thắng Villarreal 2-0 ở La Liga.
Thay vào đó, người hâm mộ Brazil và HLV trưởng Dorival Junior chờ đợi màn tỏa sáng của Raphinha, ở lượt 9 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.
Brazil tập luyện trước trận gặp Chile. Ảnh: CBF
Brazil đang trải qua giai đoạn thất vọng. Hai trận đấu sắp tới là cơ hội để Selecao cải thiện hình ảnh và tìm lại niềm tin.
Đội tuyển từng 5 lần vô địch thế giới có chuyến làm khách của Chile, sau đó trở về sân nhà tiếp Peru. Đây là những đối thủ đứng 2 vị trí cuối bảng.
Raphinha đang có phong độ rất tốt trong mùa giải hiện tại ở Barcelona, khi đảm nhận vai trò tiền đạo trái hoặc "số 10".
Hansi Flick giúp Raphinha tìm thấy phiên bản tốt nhất trên sân cỏ. Từ đó, anh ghi 6 bàn và thực hiện 5 pha kiến tạo cho đội bóng xứ Catalunya.
Dorival đang mong chờ những phẩm chất mà Raphinha thể hiện ở bóng đá Tây Ban Nha được anh mang về với Selecao vào thời điểm quan trọng.
Chiến thắng để cạnh tranh suất chính thức tham dự World Cup 2026 tại Bắc Mỹ. Giành 3 điểm cũng giúp Dorival giải tỏa áp lực, trong khi chờ đợi Neymar trở lại sau chấn thương.
Trong khi đó, Chile cũng sa sút nặng nề khiến cơ hội đến Bắc Mỹ đang bị đe dọa nghiêm trọng, với 5 điểm và hàng công chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn.
Raphinha (phải) là niềm hy vọng trên hàng công Brazl. Ảnh: CBF
Chile chỉ ghi 1 bàn trong 5 trận vòng loại World Cup 2026 gần nhất. Ricardo Gareca, HLV kỳ cựu người Argentina, vẫn chưa thể giúp La Roja tìm thấy sự ổn định.
Sau Brazil, Chile có chuyến làm khách của Colombia, đội duy nhất hiện đang duy trì thành tích bất bại khu vực Nam Mỹ.
Chile rất cần chiến thắng để rũ bỏ áp lực và mở ra giai đoạn mới cho những hy vọng tranh vé World Cup 2026. Dù vậy, khả năng chủ nhà có điểm là rất thấp.
Lực lượng:
Chile: Damian Pizarro, Barticciotto, Marcelino Nunez, Gabriel Suazo chấn thương.
Brazil: Vinicius, Bremer, Alisson, Eder Militao chấn thương.
Đội hình dự kiến:
Chile (4-4-2): Cortes; Hormazabal, Maripan, P Diaz, Galdames; Valdes, Osorio, Echeverria, Pulgar; Vargas, Davila.
Brazil (4-2-3-1): Ederson; Danilo, Marquinhos, Gabriel Magalhaes, Abner; Andre, Lucas Paqueta; Savinho, Raphinha, Rodrygo; Igor Jesus.
Tỷ lệ trận đấu: Brazil chấp 3/4
Tỷ lệ bàn thắng: 2
Dự đoán: Brazil thắng 2-0.
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nhan-dinh-bong-da-chile-vs-brazil-vong-loai-world-cup-2026-2330804.html