Nhận định Newcastle vs Man City, 18h30 ngày 28/9: Cuộc sống không Rodri

Nhận định Newcastle vs Man City, 18h30 ngày 28/9: Cuộc sống không Rodri
5 giờ trướcBài gốc
Nhận định trước trận đấu Newcastle vs Man City
Man City khởi đầu mùa giải gần như hoàn hảo cho đến trận “đại chiến” với Arsenal vào cuối tuần trước. Không những chật vật giành lại 1 điểm trong trận đấu nhiều tranh cãi tại Etihad, nhà vô địch Ngoại hạng Anh còn mất tiền vệ quan trọng bậc nhất của họ: Rodri đến hết mùa giải.
Đây được xem là tổn thất không thể bù đắp với Man City, ít nhất cho đến khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại vào tháng 1/2025. The Citizens từng “sống tốt” khi mất De Bruyne hoặc cho Erling Haaland nghỉ ngơi, nhưng trường hợp của Rodri thì khác. Mọi chuyện hứa hẹn rất khó khăn với HLV Pep Guardiola.
Dù sao, Man City ít nhiều đã có chuẩn bị cho tình huống này. Thực tế, Rodri mới đá chính 1 trận kể từ đầu mùa. Sau khi dính chấn thương trong trận chung kết EURO 2024, tiền vệ này được HLV Pep Guardiola cho thêm thời gian nghỉ ngơi để hồi phục hoàn toàn.
Trong 3 trận đầu mùa không có Rodri, Man City toàn thắng trước Chelsea, Ipswich và West Ham. Ở các trận đấu này, tài năng trẻ Rico Lewis được HLV Pep Guardiola sử dụng thế chỗ Rodri. Cho dù là hậu vệ cánh phải, nhưng Lewis rất thoải mái khi bó vào trong chơi như tiền vệ trung tâm.
Tất nhiên, không thể kỳ vọng Rico Lewis xuất sắc và toàn năng như Rodri. Anh cần sự hỗ trợ lớn từ các cầu thủ xung quanh. Nói cách khác, HLV Pep Guardiola không thể dùng một người để thay thế Rodri, mà phải dùng 2-3 người và thay đổi hệ thống. Kovacic, Gundogan và cả Bernardo Silva sẽ phải chạy nhiều hơn để giúp đỡ Rico Lewis.
Rodri chính thức nghỉ hết mùa giải
Khác với giai đoạn đầu mùa, HLV Pep Guardiola buộc phải toan tính kỹ lưỡng và hướng đến kế hoạch dài hạn. Lý do vì Rodri không trở lại ngay mà ngồi ngoài đến hết mùa giải. Nếu muốn cạnh tranh các danh hiệu lớn, Man City cần nhanh chóng tìm ra giải pháp tối ưu.
Man City khá may mắn khi được gặp Newcastle trong hoàn cảnh này. Newcastle là một trong những đối thủ yêu thích nhất của họ ở Ngoại hạng Anh. Ngay cả khi lột xác trong những năm gần đây cùng HLV Eddie Howe, “Chích chòe” cũng không thể gây bất ngờ trước Man City ở giải đấu này.
Hiện tại, Newcastle cũng có các vấn đề lớn của riêng họ. Sau khởi đầu tốt hơn kỳ vọng với 4 trận bất bại (thắng 3, hòa 1), Newcastle đã phơi áo 1-3 trên sân Fulham với một loạt sai lầm ở hàng phòng ngự. Với đội hình chắp vá và không được bổ sung tân binh nào đáng kể, rất khó cho Newcastle giữ lại điểm số trước Man City.
Lịch sử đối đầu, phong độ Newcastle vs Man City
Newcastle chỉ thắng 1 trong 33 trận gần nhất gặp Man City tại Ngoại hạng Anh (hòa 5, thua 27). Đó là chiến thắng trên sân nhà vào tháng 1/2019, dưới thời HLV Rafa Benitez.
Thông tin lực lượng Newcastle vs Man City
Newcastle tiếp tục mất Sven Botman, Jamaal Lascelles và Callum Wilson vì chấn thương. Ở hướng ngược lại, Man City cũng chịu tổn thất lớn khi Rodri nghỉ thi đấu hết mùa giải. Ngoài ra, Nathan Ake và De Bruyne đều không sẵn sàng.
Đội hình dự kiến Newcastle vs Man City
Newcastle: Pope; Trippier, Schar, Burn, Hall; Tonali, Guimaraes, Joelinton; Murphy, Gordon, Barnes
Man City: Ederson; Akanji, Dias, Gvardiol; Lewis, Kovacic; Savinho, Bernardo, Gundogan, Doku; Haaland
Dự đoán tỷ số: Newcastle 1-4 Man City
A Phi
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/nhan-dinh-newcastle-vs-man-city-18h30-ngay-289-cuoc-song-khong-rodri-post1677352.tpo