Nhận định Real đấu Atletico: Derby thành Madrid ngang tài, ngang sức

Nhận định Real đấu Atletico: Derby thành Madrid ngang tài, ngang sức
4 giờ trướcBài gốc
Ở mùa giải năm trước, Real Madrid thi đấu thăng hoa và dễ dàng giành “cú đúp” với chức ngôi vô địch La Liga và sau đó là Cúp C1 châu Âu. Trở lại với mùa giải 2024-2025, Los Blancos càng thêm hùng mạnh khi có những tân binh chất lượng, nhất là bản hợp đồng mang tên Kylian Mbappe.
Sau gần 2 tháng đầu tiên của mùa giải mới, dù vẫn giữ được chuỗi bất bại lên 39 trận (gần đến kỷ lục mọi thời đại của Barca là 43 trận trong mùa giải 2017-2018), song đoàn quân của HLV Ancelotti cũng gặp không ít khó khăn. Cụ thể, Real Madrid đã thắng 5 và hòa 2 trong 7 trận đấu tại La Liga để giành được 17 điểm, giúp họ đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Barca 4 điểm.
Real đấu Atletico là một trong những trận cầu tâm điểm của bóng đá quốc tế. Ảnh: Managing Madrid
Tuy nhiên, thành tích này đứng trước nguy cơ dừng lại, bởi Real Madrid sẽ có trận derby thành Madrid trước đại kình địch Atletico. Vì thế, đây là trận đấu không có chỗ cho sai lầm. Đáng chú ý, Real Madrid sẽ thiếu vắng chân sút chủ lực Kylian Mbappe do dính chấn thương và cộng thêm bất lợi sân bãi.
Bên kia sân, đội chủ nhà Atletico cũng không có được phong độ tốt nhất trong giai đoạn đầu của chiến dịch 2024-2025. Họ vẫn bất bại, với thành tích 4 trận thắng và 3 trận hòa sau 7 vòng đấu, giúp họ đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 2 là Real Madrid 2 điểm.
Thêm nữa, chức vô địch La Liga gần nhất của Atletico diễn ra vào mùa giải 2020-2021, trong khi không nhiều người dự đoán họ sẽ xếp trên Real Madrid và Barca ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha mùa này. Dù vậy, một chiến thắng trong trận derby Madrid tới đây chắc chắn sẽ gửi đi thông điệp của Atletico về khả năng cạnh tranh chức vô địch.
Xét về lịch sử, Real Madrid không dễ giành trọn 3 điểm trước đối thủ cùng thành phố. Los Blancos vừa có mạch 6 trận đối đầu không thể giành thắng lợi trước Atletico. Đặc biệt, Atletico chính là đội bóng gần đây nhất đánh bại được Real Madrid tại La Liga với chiến thắng 3-1 khi hai đội chạm trán nhau tại Wanda Metropolitano vào tháng 9-2023. Do đó, nhận định Real đấu Atletico có thể ở mức cân bằng, nhiều khả năng kết quả trận đấu sẽ được quyết định bởi khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao bên phía hai đội.
Bảng xếp hạng La Liga mới nhất. Ảnh chụp màn hình
Đội hình dự kiến
Atletico: Oblak; Mandava, Gimenez, Reinildo; Molina, Marcos Llorente, Koke, Gallagher, Lino; Sorloth, Griezmann.
Real Madrid: Courtois; Mendy, Militao, Rudiger, Vazquez; Valverde, Tchouameni, Bellingham; Rodrygo, Endrick, Vinicius.
Dự đoán tỷ số:
Ateltico 1-1 Real Madrid
THÁI HÀ
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/nhan-dinh-real-dau-atletico-derby-thanh-madrid-ngang-tai-ngang-suc-796494