Nhân quyền là thách thức quan trọng đối với ASEAN

Nhân quyền là thách thức quan trọng đối với ASEAN
5 giờ trướcBài gốc
Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi phát biểu tại Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Chính trị-an ninh ASEAN (APSC) lần thứ 28 tại Vientiane, Lào ngày 8/10. (Nguồn: Antara)
Trong tuyên bố đưa ra sau cuộc họp cấp bộ trưởng về Cộng đồng Chính trị-an ninh ASEAN (APSC) tại thủ đô Vientiane, Lào ngày 8/10, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi khẳng định, nhân quyền là một thách thức khu vực quan trọng mà ASEAN phải đối mặt.
Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Indonesia, “ở khắp mọi nơi, chúng tôi chứng kiến nhiều thách thức khác nhau liên quan đến nhân quyền. Điều này nhấn mạnh tính dễ bị tổn thương trong việc bảo vệ các quyền này”.
Đề cập các giải pháp như tăng cường Ủy ban liên chính phủ ASEAN về nhân quyền (AICHR) cũng như thúc đẩy hợp tác với các nước đối tác ASEAN, bà Retno Marsudi nêu rõ, quyền phát triển là một phần không thể tách rời trong nỗ lực hiện thực hóa nhân quyền và hòa bình toàn cầu.
Bên cạnh đó, nhà ngoại giao Indonesia cũng nhắc tới những thách thức mà ASEAN phải đối mặt liên quan đến các diễn biến ở Biển Đông, bày tỏ hy vọng ngăn chặn tình trạng leo thang ở khu vực hàng hải.
(theo Antara)
Hoàng Quân
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/nhan-quyen-la-thach-thuc-quan-trong-doi-voi-asean-289355.html