Nhân viên cũ chèo thuyền 3 giờ về trộm két sắt ở công ty

Nhân viên cũ chèo thuyền 3 giờ về trộm két sắt ở công ty
3 giờ trướcBài gốc
Sheng cho rằng đột nhập qua đường sông cạnh công ty sẽ khiến cảnh sát khó phát hiện.
Ngày 1/10, cảnh sát thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) nhận được tin báo mất tài sản từ một công ty.
Cuộc điều tra ban đầu đi vào ngõ cụt vì camera giám sát của công ty đã bị phá hoại và không thể nhìn thấy bất kỳ nghi phạm nào qua camera bên đường, theo South China Morning Post.
Sau đó, cảnh sát chuyển sự chú ý sang camera giám sát ở bờ sông bên cạnh công ty và nhanh chóng phát hiện một người đàn ông đáng ngờ chèo thuyền ở đó vào đêm hôm trước.
Cảnh sát cũng điều tra các nhân viên hiện tại và nhân viên cũ của công ty vì tên trộm có vẻ quen thuộc với hệ thống an ninh trong tòa nhà.
Điều tra viên sau đó đã bắt giữ một nhân viên cũ họ Sheng tại quê nhà ở tỉnh Giang Tây, cách Hàng Châu 6 giờ lái xe, chưa đầy 24 giờ sau khi nhận báo án.
Sheng nhận tội sau khi cảnh sát tìm thấy két sắt ở nhà người thân.
Hóa ra Sheng đã lên kế hoạch phạm tội trong vòng 1 năm sau khi rời công ty. Sheng khai từng nghĩ đến việc lái xe của người khác và cải trang để trốn cuộc điều tra của cảnh sát, song bỏ kế hoạch này vì nghĩ rằng không đủ an toàn.
Sheng sau đó thấy một chiếc thuyền vệ sinh neo gần bờ. Cựu nhân viên quyết định đỗ xe cách công ty vài km, đi bộ đến chỗ thuyền và chèo trong 3 tiếng đến công ty. Sheng lẻn vào phòng cất chìa khóa dự phòng, cắt camera giám sát và lấy trộm chiếc két sắt nặng 50 kg, chứa 500.000 nhân dân tệ (70.000 USD) từ phòng kế toán.
Sheng đã nhận tội sau khi cảnh sát tìm thấy két sắt tại nhà một người thân của Sheng, trước khi anh kịp tìm được chiếc đèn xì để mở két. Thủ phạm sẽ phải đối mặt án tù từ 10 năm cho đến chung thân.
"Lên kế hoạch trong 1 năm, bị bắt trong 1 ngày", một dân mạng bình luận về vụ án trên Douyin.
"Không thể ăn cắp thứ gì trong một thành phố đầy camera giám sát đâu", một người khác viết.
Một người nói đùa: "Anh ta lẽ ra nên sử dụng tàu ngầm".
Hồi tháng 5, một tên trộm ở tỉnh Liêu Ninh đã đánh cắp một chiếc két sắt nặng 50 kg từ một cửa hàng bán xổ số, sau đó đẩy nó đi bộ 3 km trước khi bị bắt. Chiếc két quá nặng đến nỗi kẻ trộm phải nghỉ nhiều lần trên đường đi. Cảnh sát cho biết "rất dễ" để nhận dạng tên trộm trong đoạn phim từ camera giám sát.
Mai An
Ảnh: Weibo
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/nhan-vien-cu-cheo-thuyen-3-gio-ve-trom-ket-sat-o-cong-ty-post1505546.html