Nhân viên cũ trộm két sắt của công ty trong đêm và cái kết

Nhân viên cũ trộm két sắt của công ty trong đêm và cái kết
3 giờ trướcBài gốc
Người đàn ông chèo thuyền trong đêm để tiếp cận công ty. Ảnh: SCMP
Vụ việc xảy ra tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, vào hôm 1/10. Cảnh sát nhận được thông báo mất tài sản từ một công ty.
Ban đầu, cuộc điều tra gặp khó khăn vì các camera giám sát của công ty đã bị phá hoại. Họ không thể xác định được nghi phạm. Tuy nhiên, các thám tử đã nhanh chóng hướng sự chú ý sang đoạn video giám sát từ bờ sông gần đó.
Qua video, cảnh sát phát hiện một người đàn ông khả nghi chèo thuyền vào đêm trước khi vụ trộm xảy ra. Sau khi rà soát hồ sơ của các nhân viên đang làm và đã nghỉ việc, họ xác định được nghi phạm là cựu nhân viên họ Sheng.
Chỉ trong vòng 24 giờ, anh ta đã bị bắt tại quê nhà ở tỉnh Giang Tây, tờ SCMP đưa tin hôm 20/10.
Lúc đầu, Sheng định cải trang và lái xe của người khác để thực hiện vụ trộm, nhưng cuối cùng anh ta đã đổi sang phương án khác. Anh ta phát hiện một chiếc thuyền đậu bên bờ sông và quyết định sử dụng nó để tiếp cận công ty.
Sheng đậu xe cách công ty vài km, sau đó đi bộ tới chiếc thuyền và chèo suốt 3 giờ đồng hồ để đến hiện trường. Anh ta lẻn vào phòng lưu trữ chìa khóa dự phòng, cắt đứt hệ thống camera giám sát và đánh cắp chiếc két sắt.
Sheng mang chiếc két sắt về nhà của một người thân để tìm cách phá khóa. Tuy nhiên, anh ta bị bắt trước khi phá được két. Sheng đã thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết đã lên kế hoạch lấy trộm két của công ty từ 1 năm trước.
Hoàng Dung
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nhan-vien-cu-trom-ket-sat-cua-cong-ty-trong-dem-va-cai-ket-2333940.html