Quảng Bình: Khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng khiến 3 người thương vong

Quảng Bình: Khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng khiến 3 người thương vong
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 22.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại huyện Bố Trạch (Quảng Bình) trong đêm ngày 20.10 và khởi tố 3 bị can liên quan.
Trước đó, Công an huyện Bố Trạch cũng đã bắt 11 đối tượng liên quan đến sự việc gây rối trật tự công cộng, khiến 3 người thương vong.
Bắt 11 đối tượng là thanh niên trong vụ việc
Cụ thể, vào 20 giờ ngày 20.10, tại tại Km3+500 đường tỉnh lộ 561, thuộc địa phận tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, người dân phát hiện 3 nam thanh niên nằm bất tỉnh trên đường, bên cạnh có một xe mô tô.
Người dân đã kiểm tra và xác định có 1 người đã tử vong, 2 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng; do đó, đã đưa 2 nam thanh niên đi cấp cứu tại bệnh viện.
Ngay khi nhận được tin báo, Đại tá Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp có mặt tại hiện trường và chỉ đạo các lực lượng khẩn trương điều tra, truy xét nhanh đối tượng gây án, đồng thời, ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.
Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, các lực lượng phối hợp đã truy xét và triệu tập 11 đối tượng có liên quan đến vụ việc. Các đối tượng thanh niên này đều có hộ khẩu thường trú tại xã Vạn Trạch, Hưng Trạch và Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).
Quá trình điều tra xác định, nhóm 4 thanh niên gồm H.V.P (SN 2008), N.V. H (SN 2008), N.V.B (SN 2009) và H.M.Đ (SN 2009), đều trú tại xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đi từ nhà đến một quán ăn có địa chỉ tại xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch để ăn uống; tại đây, nhóm 4 thanh niên này gặp nhóm 4 thanh niên địa phương huyện Bố Trạch cũng ngồi tại quán. Hai bên đã xảy ra mâu thuẫn.
H.M.H được xác định là đối tượng chính trong vụ án.
Sau đó, nhóm thanh niên huyện Bố Trạch đã gọi điện thoại cho 7 thanh niên khác đến cùng hỗ trợ. Một số thanh niên huyện Bố Trạch mang theo hung khí và điều khiển 5 xe mô tô đến tập hợp gần địa chỉ quán ăn để chờ nhóm thanh niên thị xã Ba Đồn ra chặn đánh.
Khi nhóm thanh niên thị xã Ba Đồn điều khiển 2 xe mô tô rời khỏi quán thì bị nhóm thanh niên tại huyện Bố Trạch dùng hung khí rượt đuổi.
Khi đến địa phận thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, nhóm thanh niên huyện Bố Trạch đã đuổi kịp, dùng hung khí chém vào tay của N.V.H, là người điều khiển xe mô tô, và khiến xe mất lái đâm vào cột điện.
Hậu quả, N.V.B bị tử vong tại chỗ, H.V.P bị thương, được đưa đi cấp cứu thì tử vong và N.V.H bị thương, đang điều trị tại Bệnh viện.
Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, củng cố tài liệu để xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.
Khánh Trinh
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/quang-binh-khoi-to-vu-an-gay-roi-trat-tu-cong-cong-khien-3-nguoi-thuong-vong-post393979.html