Nhân viên sở thú Nhật Bản trộm đồ ăn của tinh tinh

Nhân viên sở thú Nhật Bản trộm đồ ăn của tinh tinh
4 giờ trướcBài gốc
Sự việc người chăm sóc vườn thú lấy trộm thức ăn của tinh tinh nhận nhiều tranh cãi trên mạng xã hội tại Nhật Bản. Ảnh: SCMP.
Sở thú Tennoji (tỉnh Osaka, Nhật Bản) đã trình báo với cảnh sát sau khi phát hiện số lượng trái cây và rau củ trong kho thức ăn cho động vật bị thất thoát bất thường.
Sau quá trình điều tra, cảnh sát đã khoanh vùng được nghi phạm là một nhân viên chăm sóc động vật 47 tuổi, làm việc tại bộ phận Chăm sóc và Nuôi dưỡng động vật của sở thú, theo SCMP.
Theo tờ Sankei Shimbun đưa tin vào ngày 2/10, người đàn ông không được tiết lộ danh tính này bị bắt quả tang khi đang lén lấy thức ăn dành cho khỉ và tinh tinh vào ngày 1/10. Cảnh sát cho biết vẫn đang điều tra động cơ của nghi phạm.
Ông Kiyoshi Yasufuku, Phó giám đốc sở thú, bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc về hành vi của người chăm sóc động vật. Ông cũng xin lỗi vì "làm mất lòng tin của mọi người" và cam kết sẽ xử lý nghiêm vụ việc này, đồng thời ngăn chặn tình trạng tương tự xảy ra trong tương lai.
Theo một bài đăng của Vườn thú Tennoji, thức ăn của động vật được cho là tốt hơn cho cả con người. Ảnh: Shutterstock.
Vườn thú Tennoji, một cơ sở nổi tiếng với hơn một thế kỷ hoạt động, hiện là nơi cư trú của 1.000 cá thể động vật thuộc khoảng 170 loài, tọa lạc tại trung tâm thành phố Osaka.
Vụ việc nêu trên khiến cơ sở này nhận nhiều ý kiến bình luận trên mạng xã hội.
“Tôi thắc mắc liệu ông ta có lấy thức ăn để bán lại không. Nếu dùng riêng thì chắc không thể làm lượng thức ăn giảm nhiều đến mức đáng chú ý như vậy”, một người dùng trực tuyến bình luận.
“Mấy con khỉ thật tội nghiệp. Dù giá cả hàng hóa có tăng thì cũng có những quy tắc mà một người tốt không bao giờ được làm”, một người khác viết trên X (trước đây là Twitter).
Một số cư dân mạng còn tìm ra một bài đăng cũ từ vườn thú, cho thấy thức ăn dành cho động vật được đánh giá là "còn tốt hơn cả thức ăn của con người".
Trong khi đó, một người khác bày tỏ sự cảm thông với nhân viên chăm sóc động vật: “Lẽ ra vườn thú nên trả lương công bằng hơn cho nhân viên của mình”.
Theo Job Tag, một trang web tìm việc liên quan đến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, mức lương trung bình hàng năm của nhân viên chăm sóc động vật tại Nhật là 3,6 triệu yen (khoảng 24.000 USD). Trong khi đó, mức lương trung bình tại Nhật Bản vào năm 2023 là 4,6 triệu yen (khoảng 31.000 USD), theo Cơ quan Thuế Quốc gia.
Vườn thú Tennoji là nơi cư trú của 1.000 cá thể động vật thuộc khoảng 170 loài. Ảnh: Shutterstock.
Đây không phải lần đầu tiên vườn thú Tennoji gây xôn xao dư luận vì những sự việc kỳ lạ.
Vào tháng 4, vườn thú này khiến công chúng ngỡ ngàng khi nhận ra một con hà mã cái 12 tuổi. Trước đó, sở thú họ đã nhầm lẫn con vật này là giới tính đực kể từ khi nó được chuyển đến vườn thú vào năm 2017.
Giới tính thật của con hà mã chỉ được xác nhận sau khi kiểm tra ADN, sau khi các nhân viên chăm sóc nhận thấy nó không có những biểu hiện hành vi đặc trưng của một con hà mã đực.
Minh Vũ
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/nhan-vien-so-thu-nhat-ban-trom-do-an-cua-tinh-tinh-post1503425.html