Nhân viên sở thú ở Nhật Bản ăn trộm thức ăn của động vật, ai cũng thấy khó hiểu

Nhân viên sở thú ở Nhật Bản ăn trộm thức ăn của động vật, ai cũng thấy khó hiểu
2 giờ trướcBài gốc
Một nhân viên 47 tuổi ở sở thú Tennoji (Osaka, Nhật Bản) đã bị phát hiện ăn trộm thức ăn dành cho những con tinh tinh và một số động vật khác mà ông ấy chịu trách nhiệm chăm sóc.
Theo trang NewsBytes, ban đầu, một số nhân viên ở sở thú để ý thấy nguồn thức ăn cho động vật cứ bị giảm đáng kể, lúc nào cũng ít ỏi, nên mới yêu cầu điều tra. Sở thú liền báo cảnh sát và cuối cùng, một nhân viên chăm sóc thú bị phát hiện ăn trộm thức ăn dành cho động vật.
Nguồn thức ăn cho động vật ở sở thú Tennoji liên tục giảm đáng kể nên sở thú mới báo cảnh sát. Ảnh: Sở thú Tennoji.
Ông Kiyoshi Yasufuku, Phó Giám đốc sở thú, đã phải lên tiếng xin lỗi và nói, vụ việc này “làm tổn thương lòng tin của công chúng” đối với sở thú. Ông khẳng định, sở thú Tennoji - đã có tuổi đời cả trăm năm và hiện có khoảng 1.000 động vật thuộc 170 loài - sẽ có biện pháp để ngăn chặn các vụ việc tương tự.
Theo trang SCMP, cảnh sát vẫn đang điều tra và chưa ai biết động cơ của nhân viên ăn trộm thức ăn đó. Phát ngôn viên của sở thú nói họ không thể tiết lộ các chi tiết cụ thể.
Khách đến tham quan sở thú Tennoji. Ảnh: Sở thú Tennoji.
Vụ việc này đang gây xôn xao trên mạng xã hội ở Nhật Bản. Cư dân mạng Nhật Bản vừa ngạc nhiên, vừa giận dữ, cũng có những người… buồn cười về chuyện này. Họ đặt câu hỏi về lý do mà một nhân viên chăm sóc động vật trong sở thú lại ăn trộm thức ăn của động vật như vậy, liệu có phải do ông ấy gặp khó khăn tài chính không.
Đây không phải là lần đầu tiên sở thú Tennoji nhận sự chú ý không mong muốn. Hồi đầu năm nay, sở thú này thừa nhận đã bị nhầm khi xác định một con hà mã cái là con đực kể từ khi nó đến sở thú vào năm 2017. Sự nhầm lẫn trớ trêu này chỉ được phát hiện nhờ việc xét nghiệm gene, được thực hiện sau khi những người chăm sóc hà mã ở sở thú thấy con hà mã đó không có những hành vi bình thường của hà mã đực, theo trang The Straits Times.
Hà mã Gen-chan đến sở thú Tennoji từ năm 2017, từ hồi đó nó vẫn được cho là hà mã đực, đến đầu năm nay sở thú mới biết nó là hà mã cái. Ảnh: Sở thú Tennoji.
Thục Hân
Theo nhiều nguồn tin
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/nhan-vien-so-thu-o-nhat-ban-an-trom-thuc-an-cua-dong-vat-ai-cung-thay-kho-hieu-post1681492.tpo