Nhân viên tư vấn du học chiếm đoạt của công ty hơn 5 tỷ

Nhân viên tư vấn du học chiếm đoạt của công ty hơn 5 tỷ
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 11/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Như Quỳnh (SN 1985, trú quận Hải Châu) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Trước đó, Trần Như Quỳnh là nhân viên của Công ty Cổ phần CMTC Việt Nam (trụ sở chính tại Hà Nội) có ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động tư vấn đầu tư, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ khách hàng xin visa du học, du lịch)...
Tống đạt các quyết định đối với Trần Như Quỳnh (ảnh CA)
Công ty CMTC Việt Nam có hành vi dùng tài chính của doanh nghiệp để hỗ trợ một số khách hàng thực hiện thủ tục chứng minh tài chính. Cụ thể, Công ty dùng tiền của công ty để mở sổ tiết kiệm đứng tên khách hoặc chuyển vào tài khoản của khách và yêu cầu ngân hàng xác nhận số dư để khách đủ điều kiện xin visa đi du học, du lịch… Sau khi hoàn thành xong thủ tục xác nhận, số tiền đó sẽ được tất toán, hoàn trả về lại cho Công ty CMTC Việt Nam.
Lợi dụng việc được Công ty giao thực hiện các bước “hỗ trợ” khách hàng tại Đà Nẵng, đầu tháng 5/2024, Quỳnh đã giả mạo hồ sơ một số khách hàng có nhu cầu xuất cảnh muốn nhờ Công ty CMTC thực hiện “thủ thuật” chứng minh tài chính.
Công ty CMTC Việt Nam đã tin tưởng và chuyển cho Quỳnh số tiền hơn 5 tỷ đồng với mục đích hỗ trợ khách hàng chứng minh tài chính. Tuy nhiên, Quỳnh chiếm đoạt toàn bộ số tiền này, không có khả năng trả lại.
Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Đà Nẵng tiếp tục điều tra, xử lý.
Mời độc giả xem thêm video Lừa xin việc chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của hơn 200 người ở Thanh Hóa:
Hàn Băng
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/nhan-vien-tu-van-du-hoc-chiem-doat-cua-cong-ty-hon-5-ty-2040992.html