Nhanh chóng làm rõ vụ lừa người nước ngoài thuê nhà

Nhanh chóng làm rõ vụ lừa người nước ngoài thuê nhà
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 26/10, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) thông tin, đơn vị vừa nhanh chóng vào cuộc làm rõ đơn tố giác tội phạm của đôi vợ chồng người nước ngoài, thu hồi tài sản gần 150 triệu đồng, trao trả cho bị hại.
Trước đó, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã tiếp nhận đơn tố giác về tội phạm của vợ chồng cô Steele Tiffany Ann (SN 1994, quốc tịch Mỹ) về việc bị một phụ nữ tên Lê Phương Hồng (SN 1982; trú Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 141 triệu đồng.
Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an quận chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy điều tra làm rõ ngay hành vi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đến ngày 23/10, đã thu thập đủ chứng cứ, làm rõ được hành vi lừa đảo của đối tượng Lê Phương Hồng và đưa về trụ sở Công an để làm việc.
Vợ chồng cô Steele Tiffany Ann cảm ơn Công an quận Ngũ Hành Sơn đã nhanh chóng điều tra hành vi lừa cho thuê nhà và sớm thu hồi lại toàn bộ tài sản bị chiếm đoạt cho nạn nhân.
Tại cơ quan điều tra, Hồng khai nhận từ tháng 3, Hồng có thuê căn nhà ở phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) của chị Nguyễn T. N. với giá 11 triệu/tháng. Sau đó, ngày 29/7, Hồng không ở mà lừa đảo, cho thuê lại trái phép căn nhà trên với một cặp vợ chồng người nước ngoài. Nạn nhân là vợ chồng cô Steele Tiffany Ann.
Hồng... "nổ" với cặp vợ chồng này là căn nhà trên của Hồng, và cho thuê với giá rẻ 11 triệu/tháng, nhưng phải đưa trước tiền đặt cọc thuê là 141 triệu đồng.
Tuy nhiên, đến 7/9, chủ căn nhà thực sự là chị Nguyễn T. N. phát hiện sự việc, đã thông tin cho vợ chồng người nước ngoài trên biết Hồng chỉ là người ở thuê, cũng không đồng ý với bất cứ một bản hợp đồng nào về việc cho người nước ngoài thuê lưu trú tại căn nhà của chị…; đồng thời yêu cầu vợ chồng cô Steele Tiffany Ann trả lại nhà...
Nhận thấy đã bị lừa đảo, bị chiếm đoạt tiền cọc hàng trăm triệu đồng và nguy cơ bị buộc ra khỏi căn nhà đang lưu trú, vợ chồng cô Steele Tiffany Ann đã tìm đến Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đề nghị giúp đỡ, truy tìm đối tượng lừa đảo.
Sau nhiều nỗ lực xác minh, trước những chứng cứ điều tra không thể chối cãi, Hồng phải thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình với cơ quan Công an quận Ngũ Hành Sơn.
Cũng trong chiều 25/10/2024, vợ chồng cô Steele Tiffany Ann đã đến Công an quận Ngũ Hành Sơn gửi thư cảm ơn lực lượng Công an quận nhanh chóng điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo của Phương Hồng và giúp thu hồi lại được toàn bộ số tiền 141 triệu đồng tiền cọc mà vợ chồng cô Steele Tiffany Ann đã bị Hồng lừa chiếm đoạt.
Vụ việc đang được Công an quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ làm rõ.
Hoài Thu
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/nhanh-chong-lam-ro-vu-lua-nguoi-nuoc-ngoai-thue-nha--i748382/