Nhật Bản chuẩn bị gói kích thích kinh tế mới

Nhật Bản chuẩn bị gói kích thích kinh tế mới
7 giờ trướcBài gốc
Theo Chánh văn phòng nội các Nhật Bản, các biện pháp kinh tế mới bao gồm: phân phát tiền mặt trợ cấp cho các gia đình có thu nhập thấp, mở rộng đáng kể các khoản trợ cấp cho chính quyền địa phương. Chính phủ cũng sẽ đẩy nhanh công tác phục hồi sau thảm họa và tăng cường các nỗ lực phòng chống thiên tai, củng cố cơ sở hạ tầng quốc gia.
Dự kiến sau cuộc bầu cử hạ viện vào cuối tháng này, nội các của Thủ tướng Ishiba sẽ nhanh chóng trình Quốc hội dự thảo ngân sách bổ sung cho năm tài khóa 2024 (tính từ tháng 4/2024 đến hết tháng 3/2025), nhằm hỗ trợ nguồn lực tài chính cần thiết để triển khai các biện pháp kinh tế này.
Gói biện pháp kinh tế trên là một phần trong nỗ lực hiện thực hóa những cam kết chính sách của Thủ tướng Ishiba, trong khi việc triển khai sớm các biện pháp kinh tế cũng được kỳ vọng sẽ thu hút sự ủng hộ của cử tri Nhật Bản dành cho đảng Dân chủ tự cho (LDP) cầm quyền trong cuộc bầu cử hạ viện. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng điều này sẽ làm tăng thêm gánh nặng nợ khổng lồ của Nhật Bản.
Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Nhật Bản đang có thâm hụt ngân sách ở mức 6,5% GDP, khiến nợ công ở mức cao nhất cho đến nay là 250% GDP.
Ngọc Mai
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/nhat-ban-chuan-bi-goi-kich-thich-kinh-te-moi-270873.htm