Nhặt được mảnh nhôm kỳ lạ, sốc nặng khi biết lai lịch thật

Nhặt được mảnh nhôm kỳ lạ, sốc nặng khi biết lai lịch thật
3 giờ trướcBài gốc
Kho báu bao gồm vòng cổ, ngọc trai, trâm cài, vòng tay, nhẫn và khoảng 600 đồng bạc. Một số hiện vật này liên quan đến Vua Đan Mạch Harald Gormsson, được biết đến là Vua Bluetooth, sống cách đây hơn 1.000 năm. (Ảnh: zdf.de)
Kho báu được khai quật trong một khu vực rộng 400 mét vuông và được xác định có niên đại từ thời kỳ mà Vua Bluetooth cư trú tại Pomerania.(Ảnh cắt từ clip)
Các đồng tiền cổ nhất có niên đại từ năm 714 và đồng tiền mới nhất từ năm 983. Phát hiện này là một ví dụ hiếm hoi về một kho báu có liên quan đến một câu chuyện lịch sử có thật.(Ảnh cắt từ clip)
Tương tự, một nhà khảo cổ nghiệp dư người Anh, Cliff Bradshaw, đã phát hiện một chiếc cốc bằng vàng có niên đại từ thời kỳ đồ đồng, khoảng năm 1700-1500 trước Công nguyên, trên cánh đồng ở Kent. "Kho báu" là một vật phẩm nghi lễ, có thể thuộc về tầng lớp lãnh đạo quyền lực thời đó. (Ảnh: Kent Online)
Chiếc cốc được phát hiện nhờ máy dò kim loại và sau đó được Bảo tàng Anh mua lại với giá 520.000 bảng Anh, tương đương gần 17 tỷ đồng. Số tiền này được chia đều cho Cliff và chủ đất. (Ảnh: BBC News)
Việc tìm thấy báu vật bằng máy dò kim loại không phải quá hiếm hoi. David Edwards, một thợ dò kim loại ở Cardigan đã vô cùng kinh ngạc khi tìm thấy một chiếc trâm cài vàng nạm ngọc lục bảo có niên đại từ thế kỷ 13.
Chiếc trâm nhỏ nhắn, rộng chưa đến 2,5 cm, nặng 4 gram và được chôn sâu khoảng 10 cm dưới đất. Đây là một báu vật "có một không hai" có thể thuộc về một quý tộc địa vị cao như công tước hoặc bá tước. (Ảnh: enta.ru)
Edwards tìm thấy chiếc trâm này sau khoảng nửa tiếng dò kim loại tại một khu đất nông nghiệp gần nhà. Ban đầu, anh không nhìn thấy những hoa văn tinh xảo do chiếc trâm bị lộn ngược. Sau khi rửa sạch, viên ngọc lục bảo màu xanh lộ ra, khiến anh vô cùng phấn khích. (Ảnh: lovecpokladu.cz)
Theo Đạo luật Kho báu năm 1996 của Anh, số tiền thu được từ việc bán chiếc trâm sẽ được chia cho người tìm thấy và chủ khu đất nơi nó được tìm thấy. (Ảnh: lovecpokladu.cz)
Mời quý độc giả xem thêm video: Loạt kho báu mất tích bí ẩn khiến “thợ săn” nhận “kết đắng”.
Thiên Trang (TH)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/nhat-duoc-manh-nhom-ky-la-soc-nang-khi-biet-lai-lich-that-2043281.html