Nhiều địa phương phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Nhiều địa phương phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu cùng phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024
Diễn ra từ ngày 1 - 7/10, trong thời gian này, các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn thị xã sẽ triển khai đổi mới hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử, các trang mạng xã hội… về vai trò, tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa; tổ chức các hội sách để giới thiệu sách mới, tạo không gian giao lưu giữa tác giả và bạn đọc…
Ngoài ra, Hương Trà cũng thành lập các câu lạc bộ đọc sách, báo theo chủ đề, độ tuổi; tăng cường các hoạt động thư viện trường học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tối ưu hóa nền tảng công nghệ, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng hoạt động thư viện; giới thiệu, nhân rộng các mô hình quản lý, tổ chức các hoạt động thư viện trường học tiêu biểu, điển hình...
“Văn hóa đọc giúp con người không chỉ tiếp cận với tri thức mà còn thúc đẩy tư duy sáng tạo, phát triển tinh thần học hỏi suốt đời. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, mỗi người cần tự giác, chủ động học tập, qua đó nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng sống và phẩm chất đạo đức để có nhiều đóng góp có ích cho cộng đồng, xã hội…”, ông Đỗ Ngọc An, Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Trà chia sẻ.
*Cũng trong ngày 1/10, tại Trường tiểu học Thủy Biều, UBND TP. Huế tổ chức lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Lãnh đạo TP. Huế trao quà cho các học sinh tại lễ phát động
Tuần lễ được triển khai đồng loạt tại các trường học, trung tâm học tập cộng đồng, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực nhằm tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi tham gia học tập. Trong đó, phát triển văn hóa đọc là nội dung trọng tâm của hoạt động năm nay.
Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, việc xây dựng xã hội học tập và phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là chủ trương đúng đắn và ý nghĩa, trong đó mỗi thầy giáo, cô giáo hãy là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; nghiên cứu, suy nghĩ, tìm tòi để truyền thụ cho các em nhiều kiến thức bổ ích, hấp dẫn, cần thiết để gợi mở cho các em trí óc sáng tạo, khám phá những hiểu biết mới của thế giới. Ngoài ra, thầy cô cần quan tâm giáo dục cho các em về đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục văn hóa đọc, giáo dục niềm tự hào về văn hóa Huế, con người Huế bằng tất cả tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm của người thầy.
Dịp này, Hội Khuyến học TP. Huế và Liên đoàn Lao động thành phố đã trao tặng 25 suất học bổng cho các học sinh học giỏi vượt khó vươn lên trong học tập nhằm tiếp thêm động lực để các em tiếp tục cố gắng, rèn luyện bản thân, trở thành tấm gương sáng.
Tin, ảnh: Hàn Đăng - Khánh Thư
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/giao-duc/nhieu-dia-phuong-phat-dong-tuan-le-huong-ung-hoc-tap-suot-doi-146540.html