Nhiều loài cây ở Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà có tên trong sách đỏ

Nhiều loài cây ở Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà có tên trong sách đỏ
2 giờ trướcBài gốc
Theo Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà (thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), tổng diện tích tự nhiên đơn vị này được giao quản lý, bảo vệ là gần 20 nghìn héc ta. Diện tích này trải dài qua địa bàn 8 xã ở Khánh Hòa như: xã Suối Cát, Suối Tân (huyện Cam Lâm); xã Diên Tân, Suối Tiên (huyện Diên Khánh); xã Sơn Trung, Sơn Hiệp, Sơn Bình (huyện Khánh Sơn); xã Khánh Phú (huyện Khánh Vĩnh). Vị trí cao nhất trong Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà là đỉnh núi Hòn Bà (cao hơn 1.500m so với mực nước biển).
Khí hậu trong Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà quanh năm mát mẻ nên tại đây đang có 209 loài cây quý hiếm, nguy cấp sinh trưởng tốt. Cụ thể như, có 58 loài cây có tên trong sách đỏ Việt Nam, 55 loài cây có tên trong sách đỏ thế giới, 16 loài cây đặc hữu, đặc trưng...
Các loài cây như: Tuế lá xẻ, Tuế lược, Pơ mu, Trắc, Dáng hương, Bình linh nghệ, Vù hương, Sến mật (có tên trong sách đỏ Việt Nam và sách đỏ thế giới) đều sinh sống tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà. Đặc biệt, nhiều loài cây đẹp, quý hiếm như: Lan hài hồng, Lan hài vàng, Thông 2 lá dẹt.
Trong khu Bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà có nhiều loài cây quý.
Lan hài hồng có tên khoa học Paphiopedilum delenatii, thường sống ở độ cao 800m so với mực nước biển. Đây là loài cây quý hiếm, có hoa đẹp và duyên dáng, hài hòa. Lan hài hồng hiện có tên trong cả sách đỏ Việt Nam và sách đỏ thế giới, đang bảo tồn, nghiêm cấm mọi hành vi bẻ, nhổ, không được sử dụng vì mục đích thương mại. Loài cây này đang được nghiên cứu để bảo tồn nguồn gen quý.
Lan hài hồng trong Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, đây là loài cây quý hiếm.
Lan hài vàng có mặt tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà cũng là loài cây quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam và sách đỏ thế giới. Tại Việt Nam, Lan hài vàng được xếp nhóm 1A thuộc loại cây thực vật rừng đang bị đe dọa tuyệt chủng, nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại.
Lan hài vàng trong Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà.
Đặc biệt, thông 2 lá dẹt, loài cây đặc hữu của Việt Nam cũng đang có mặt tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà và được xếp hạng nguy cấp, quý hiếm.
Cây thông 2 lá dẹt đã trưởng thành trong Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà. Loài cây này chỉ phân bố tại một số tỉnh ở Việt Nam.
Quả thông 2 lá dẹt ở Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà có mùi thơm dịu nhẹ.
Thông 2 lá dẹt tên khoa học Pinus krempfii H.Lec, có tên trong sách đỏ thế giới, giúp tạo nên sự đa dạng sinh học cho những cánh rừng tự nhiên. Loại cây này đang được bảo tồn nguồn gen quý phục vụ cho các nghiên cứu liên quan về thực vật, lâm sinh, nghiêm cấm mọi hành vi khai thác, xâm hại.
Đông Hưng
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/nhieu-loai-cay-o-khu-bao-ton-thien-nhien-hon-ba-co-ten-trong-sach-do-169240922104105875.htm